Giáo xứ Vinh Hương

Giáo xứ Vinh Hương - Đón linh cữu cha Phaolô

Thứ sáu - 02/08/2013 07:00

7 giờ 30 phút sáng thứ sáu 2/8/2013, chiếc xe chở linh cữu cha Phaolô vừa đến cổng nhà thờ, cộng đoàn giáo dân giáo xứ Vinh Hương tiến hành các nghi thức đón tiếp Ngài cách trọng thể, do cha phó quản xứ Phaolô Trần Vĩnh Niệm chủ sự. Đoàn rước gồm thân nhân cha Phaolô và cộng đoàn GLV giáo xứ tiến vào nhà thờ sau nghi thức đầu lễ.  
 
Được biết chuyến xe khởi hành từ Phan Thiết lúc 1g30 chiều 1/8 nhưng vì nhiều lý do nên sáng nay mới về đến Dakmil. Từ 3g30 sáng, đã thấy giáo dân tập trung khá đông trong khuôn viên nhà xứ. Lượng người vẫn tiếp tục tăng dần, vào đầu thánh lễ đã lên đến khoảng trên 1000 người.
 
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy vui mừng vì Cha quản xứ của chúng ta đã về với Chúa và ngài vẫn đang đồng hành với cộng đoàn chúng ta. Cha nói: “Việc Chúa làm, đối với chúng ta tưởng chừng như là một mất mát lớn lao, một đau buồn khôn tả. Nhưng hãy vâng lời Ngài và tin rằng công cuộc tay Chúa làm ra luôn luôn tốt đẹp và đem lại lợi ích cho con cái Ngài”.
 

 
Trong bài giảng lễ, cha phó quản xứ nhắc lại công lao của vị linh mục quản xứ quá cố trong suốt 18 năm coi sóc cộng đoàn và mời gọi noi gương thánh thiện của Ngài để xây dựng giáo xứ thành một gia đình hiệp nhất và yêu thương.
 

 
Đây là thánh lễ đầu tiên cầu nguyện cho Cha cố Phaolô tại giáo xứ, từ khi linh cữu Ngài được đưa về. Trước đó, sáng ngày 01/08, thi hài Ngài đã được quí Cha ở Toà Giám Mục và Nhà Hưu Dưỡng Giáo phận Phan Thiết giúp đỡ và cử hành nghi thức tẩm liệm.
 
Theo quyết định của cuộc họp mở rộng chiều 1/8 với sự tham dự của cha quản hạt Dakmil, các cha quản xứ Đức Lệ, Xuân Lộc, cha phó quản xứ và Hội đồng Giáo Xứ Vinh Hương, mỗi ngày sẽ có ít nhất 4 thánh lễ, thời gian còn lại dành cho các hội đoàn viếng linh cữu và cầu nguyện cho linh mục Phaolô. Thánh lễ an táng sẽ được cử hành vào lúc 8g30 sáng thứ hai do Đức Giám mục Giáo phận chủ tế.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH
1-NGHI THỨC TẨM LIỆM TẠI PHAN THIẾT - Nguồn: TGM Phan Thiết

 
 

Tác giả bài viết: Ban VHTT Vinh Hương

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây