Giáo xứ Vinh Hương

Giáo Xứ Vinh An - Mùa Báo Hiếu

Thứ sáu - 02/11/2012 22:56
Giáo Xứ Vinh An - Mùa Báo Hiếu
Giáo hội đã dành trọn tháng mười một, tháng cuối cùng của năm phụng vụ để tưởng nhớ đến các linh hồn, có thể nói đây là mùa báo hiếu,  mùa tình yêu hiệp thông.

      Báo hiếu vì ai trong chúng ta cũng đều có ông bà, cha mẹ, những người thân yêu nằm xuống, xác thân vùi sâu trong lòng đất và linh hồn đang hướng về quê trời. Họ  rất cần đến những lời cầu nguyện của chúng ta, việc làm ý nghĩa này như một sự báo hiếu cho các bậc tiền nhân.

      Hiệp thông tình yêu vì chúng ta có Hội thánh khải hoàn, Hội thánh lữ hành và Hội thánh thanh luyện, ba Hội thánh luôn kết hợp và cầu nguyện cho nhau để tất cả mọi người được kết nối và chia sẻ với nhau trong chính sự sống của Thiên Chúa.

       Với ý nghĩa linh thiêng và quan trọng đó, Giáo xứ Vinh an bước vào mùa báo hiếu trong tâm tình của người con thảo hiếu.

       Năm nay cha phó quản xứ Phaolo Trần Vĩnh Niệm đã có những kế hoạch cụ thể và phù hợp hơn, để tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người được tham gia các thánh lễ tại nghĩa trang chung của giáo xứ, nhất là trong tháng này mùa thu hoạch cà phê đang thời cao điểm.

       Ngày 2/11 ngày lễ Linh hồn,  thánh lễ được tổ chức tại nghĩa trang chung của Giáo xứ vào lúc 5 g 30, sau đó thánh lễ tại nghĩa trang thai nhi vào lúc 8 g 30 ngoài ra trong suốt một tuần lễ đều có thánh lễ tại nghĩa trang Giáo xứ và nghĩa trang các Giáo họ vào lúc 19g tối,

      Đặc biệt sáng ngày lễ Linh hồn, khi tiếng chuông nhà thờ đổ từ tinh mơ, khắp mọi nẻo đường dẫn đến nghĩa trang chung của Giáo xứ , giáo dân tấp nập tuôn về như dòng chảy, nghĩa trang thông thoáng , sạch đẹp vì đã được tu sửa, dọn vệ sinh trước đó cả tuần, nghĩa trang trông xa như một thành phố hoa, khép nép ẩn mình sau làn sương mờ đục, lung linh ánh nến, thoang thoảng hương thơm của hoa, ngây ngất mùi nhang khói như tạo thêm cho nơi đây một vẻ linh thiêng, huyền bí.

     Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm, giáo dân tham gia thật sốt sắng, có lẽ rằng trong tâm khảm của mọi người đều hoài niệm lại những kỷ niệm thân thương với người đã khuất, họ cầu nguyện và ước mong cho những người thân yêu của mình được chóng hưởng hạnh phúc vĩnh cửu nơi thiên đình.

     Thánh lễ tại nghĩa trang thai nhi cũng được long trọng cử hành vào lúc 8g30 cùng ngày dưới cái nắng gay gắt mọi người đều sốt sắng nguyện cầu và như cảm thông với số phận kiếp người của các thai nhi. Như lời chia sẻ của cha phó phụ tá Philipphe “ mỗi lời cầu nguyện của chúng ta hôm nay như những viên sỏi kết lại thành một tảng đá vững chắc, làm nền tảng bắc nhịp cầu nói liền và đưa các linh hồn vào hưởng thánh nhan Chúa “

       Mùa báo hiếu về với mọi người, hãy thành tâm hiệp ý cùng với Đức Giáo Hoàng và Hội thánh Chúa, để chúng ta được nhìn thấy Hội Thánh khải hoàn trên trời vui mừng, Hội thánh lữ hành nơi trần gian tin tưởng và lớn mạnh, Hội thánh thanh luyện hy vọng đợi chờ
 
                                                                                    

Tác giả bài viết: Ngọc Sương (GX Vinh An)

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây