Giáo xứ Vinh Hương

Giáo hội chúc mừng tổng thống Obama

Thứ năm - 08/11/2012 17:09
Giáo hội chúc mừng tổng thống Obama
Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI chúc mừng Tổng thống Obama tái đắc cử

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, qua vị sứ thần Tòa Thánh tại thủ đô Washington (Hoa Kỳ), đã gửi điện văn đến Tổng thống Barack Obama, chúc mừng ông vừa tái đắc cử tổng thống Hoa Kỳ.ĐTC gửi đến ông Obama những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp ông sắp đảm nhận nhiệm kỳ mới, đồng thời ĐTC bảo đảm sẽ cầu nguyện xin Chúa giúp Tổng thống đảm đương trọng trách đối với quốc gia và cộng đồng thế giới.

ĐTC cũng bày tỏ hy vọng những lý tưởng tự do và công bình được các vị quốc phụ Hoa Kỳ khai sáng sẽ tiếp tục rạng ngời trong hành trình lịch sử của đất nước Hoa Kỳ.

Nhân dịp này, cha Federico Lombardi, SJ, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, cũng đưa ra lời bình luận ngắn về vị tổng thống vừa tái đắc cử: “Như chúng ta biết, tổng thống Hoa Kỳ gánh một trách nhiệm to lớn, không chỉ đối với quốc gia của ông mà còn hướng đến phần còn lại của thế giới, đảm nhận vai trò của Hoa Kỳ trên bình diện quốc tế. Vì thế chúng ta hy vọng Tổng thống Obama sẽ đáp ứng những mong đợi của đồng bào mình, phục vụ luật pháp và công lý vì lợi ích và sự phát triển của mọi người, đồng thời tôn trọng những giá trị cốt lõi thuộc về tinh thần và nhân văn, cũng như cổ võ nền văn hóa sự sống và tự do tôn giáo vốn thiết thân với truyền thống của đất nước Hoa Kỳ”.


(Nguồn: VIS, 7-11-2012)
Thành Thi
 
*****************000*****************
 
Đức hồng y Dolan chúc mừng Tổng thống Obama đắc cử nhiệm kỳ hai và khẳng định lập trường của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ về tự do tôn giáo

Ngày 7-11, không lâu sau khi kết quả cuộc bầu cử tổng thống ngày 6-11 tại Hoa Kỳ được công bố, Đức hồng y Timothy Dolan, Tổng giám mục New York, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, đã gửi thư chúc mừng ông Barack Obama, tổng thống vừa tái đắc cử.Toàn văn bức thư như sau:

“Kính gửi Tổng thống Obama,

Với tư cách Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, tôi chúc mừng Tổng thống vừa được bầu lại vào chức vụ Tổng thống Hiệp chủng quốc. Người dân nước ta một lần nữa trao phó nhiệm vụ cao cả cho Tổng thống. Các giám mục Công giáo Hoa Kỳ cầu xin Thiên Chúa ban cho Tổng thống được sức khỏe và khôn ngoan để đối phó với những khó khăn thử thách hiện nước Mỹ đang phải đối mặt. Đặc biệt chúng tôi cầu nguyện cho Tổng thống biết thực thi trách nhiệm phục vụ công ích, nhất là quan tâm đến những người dễ bị thương tổn trong xã hội chúng ta, người nghèo và người nhập cư. Chúng tôi tiếp tục đứng vững trong công cuộc bảo vệ sự sống, hôn nhân, và ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là, bảo vệ tự do tôn giáo, quyền tự do thiết thân nhất. Chúng tôi cũng cầu nguyện để Tổng thống giúp khôi phục tinh thần công dân đối với trật tự công cộng, ngõ hầu những cuộc đối thoại công khai của chúng ta được thấm nhuần tinh thần biết tôn trọng và bác ái đối với mọi người.

Xin Thiên Chúa chúc lành cho Tổng thống và Phó tổng thống Biden đang chuẩn bị cho nhiệm kỳ hai phục vụ đất nước và mọi công dân”.
(Nguồn: Vatican Radio, 7-11-2012)
Thành Thi


 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây