Giáo xứ Vinh Hương

Giáo xứ Vinh Hương - Thánh lễ tạ ơn Vĩnh khấn và mừng Kim khánh hôn phối

Thứ hai - 24/06/2013 22:32
- "Hãy cảm tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ - Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương" (Tv 117,1)

Sáng ngày 25.06.2013, tại nhà thờ giáo xứ Vinh Hương, cử hành hành thánh lễ tạ ơn Vĩnh khấn của Nữ tu Matta Phạm Thị Kim Uyên và mừng Kim khánh hôn phối cho ông bà cụ Giuse Phạm Trọng Hứa và Matta Trần Thị Liệu thuộc giáo họ Thanh Tân, là thân sinh của Nữ tu. Thánh lễ do cha quản xứ Phaolô Nguyễn Công Minh chủ sự, cùng đồng tế với ngài có cha quê hương Raphael Trần Xuân Nhàn và cha Bề trên chủng viện ở nước  Lào.

Đầu lễ, Ban phụng vụ giới thiệu đôi nét về cuộc đời dâng hiến Vĩnh khấn và nói lên sự hiệp thông, chúc mừng của giáo xứ, cũng như lời khai mở trước thánh lễ, cha quản xứ kêu mời cộng đoàn hiệp lời cầu nguyện để tạ ơn cùng với Nữ tu và gia đình trong thánh lễ hôm nay, ngài cầu chúc mỗi nhà, mỗi người phải biết đáp trả tiếng Chúa gọi, dù đứng ở đấng bậc nào cũng phải làm rạng danh Thiên Chúa.

Sau Tin Mừng, cha Raphael  chia sẻ  "Ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm được mạng sống ấy" (Mt 16,25). Ngài dẫn chứng những cuộc đời khi theo Chúa đã được Ngài thưởng gấp trăm, nên đừng vì lợi danh mà quên mất định hướng trong đời sống đạo. Ngài nói thêm, cho dù được nhận nhiều hay ít, mỗi người phải tạ ơn liên lỷ, vì tất cả là do ân huệ Chúa trao ban.

Trước lời nguyện hiệp lễ, để bày tỏ niềm vui mừng và tạ ơn, Nữ Tu Matta đã nói lên lời cảm ơn đến cha quản xứ Phaolô, quý cha đồng tế, quý cộng đoàn, và đặc biệt những lời thâm thúy đến nghẹn ngào với đấng sinh thành cùng gia đình, gia tộc. Hòa vào niềm vui chung, cha quản xứ chúc mừng và trao quà kỷ niệm đến ông bà cụ nhân ngày Mừng Kim Khánh Hôn Phối.

Xin được nói thêm, Nữ tu Matta Phạm Thị Kim Uyên là con thứ 7 trong gia đình có 8 người con, năm 2002 chị gia nhập Dòng Mến Thánh Giá Huế, năm 2008 chị được tuyên khấn lần đầu và ngày 15.06.2013 lãnh nhận hồng ân Vĩnh khấn.

Cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương hân hoan chúc mừng Nữ tu Matta và ông bà cụ Mừng Kim Khánh hôn phối hôm nay, xin Thiên Chúa luôn luôn đồng hành với chị và gia đình suốt mọi hành trình cuộc sống.
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH
 


Lời Chúa



Cha Raphael Trần Xuân Nhàn giảng lễ



Dâng lễ



Nữ tu Matta dâng lời tri ân cảm tạ
 
 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây