Giáo xứ Vinh Hương

Khóa linh thao

Thứ sáu - 14/06/2013 00:41
Khóa linh thao
Vào lúc 8 giờ ngày 10.6.2013, khóa linh thao được tổ chức 3 ngày tại hội trường Gx Xã Đoài, có khoảng 50 học viên là giáo lý viên và các thành viên của Ban loan báo tin mừng trong giáo hạt Quảng Đức I về tham dự, dưới sự hướng dẫn của thầy Đaminh Trần Văn Tân thuộc dòng Tên.
 
Bài một: “Cầu nguyện” thầy vừa giảng vừa đặt câu hỏi.
 
Cầu nguyện là gì?  hãy lắng nghe Chúa nói. Chúng ta cần một con tim biết lắng nghe, lòng phải thanh thản nhẹ nhàng, sâu lắng, thì Chúa Thánh Thần sẽ lên tiếng. Cầu nguyện là khởi đi từ cung lòng mỗi người, một điều là Chúa sẽ mở lời và ta tiếp nhận khi trải lòng được với Chúa thì ta sẽ quên đi những vướng bận tầm thường.
 
Bài hai: Tám mối phúc thật - Ai có một tâm hồn đơn nghèo, hiền lành, thì sẽ tránh được những sự tối tăm đam mê dục vọng của thế trần. Họ sẽ có được một cuộc sống an bình, vui tươi trong tình yêu của Chúa. Thầy hướng dẫn cụ thể sự việc mà con người ai cũng mắc phải những yếu đuối của tội lỗi gây nên.
 
Bài ba: Về lời của linh mục trong thánh lễ “Chúa ở cùng anh chị em” là điều khẳng định Chúa ở với tất cả mọi người. Chúng ta xin thú nhận, sám hối để được Chúa thương tha thứ lỗi lầm vì tình yêu bắt nguồn từ Thiên Chúa. Ngài đã sai con một xuống thế để cứu chuộc nhân loại.
 
Ba ngày học hỏi và cầu nguyện, những buổi thảo luận, học viên đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong vấn đề truyền giáo đã đem lại kết quả tốt đẹp. Nhìn chung tất cả học viên đều siêng năng tuân thủ kỉ luật,
đủ nói lên lòng nhiệt tâm sự sống đạo.

Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria ban nhiều hồng phúc cho mọi người, trong năm đức tin này.

 
                                                               

Tác giả bài viết: Anna KIM

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây