Giáo xứ Vinh Hương

Khoá đào tạo giáo lý viên dự tòng và hôn nhân Anrê Phú Yên giáo hạt Quảng Đức 1

Thứ năm - 23/05/2013 22:38
Khoá đào tạo giáo lý viên dự tòng và hôn nhân Anrê Phú Yên giáo hạt Quảng Đức 1
Trong kế hoạch dài hạn đào tạo giáo lý viên (GLV), sáng ngày 21/5 vừa qua, Ban Giáo Lý Giáo phận Ban Mê Thuột đã khai mạc đợt 2 khoá đào tạo GLV dự tòng và hôn nhân thuộc giáo hạt Quảng Đức 1, tại giáo xứ Vinh Hương. Tham dự học tập trong khoá đào tạo này gồm 50 học viên đến từ các giáo xứ Xã Đoài, Vinh An, Bác Ái, Thổ Hoàng, Đức Hoà, Xuân Lộc, Đức Lễ, Đức Hạnh, Xuân Hoà, Kitô Vua, Bình Hà, Vô Nhiễm.
 
Đây là khoá đào tạo GLV dự tòng và hôn nhân đầu tiên của giáo hạt Quảng Đức 1. Lớp học chia thành 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 đã được tổ chức từ ngày 26 đến 28/9/2012 cũng tại giáo xứ Vinh Hương, gồm hơn 100 GLV dự tòng và hôn nhân của 2 giáo hạt Quảng Đức 1 và 2.
 
Trong phần khai mạc ngắn gọn, cha Trưởng ban Giáo lý Giáo phận Stêphanô Nguyễn Văn Đậu giới thiệu chương trình học trong 3 ngày gồm: Giáo lý, Sư phạm Giáo lý Dự tòng và Hôn nhân, Phương pháp rụng trứng Billings. Sau đó ngài nhắn nhủ học viên: “Đây là một khoá chia sẻ với nhau những kinh nghiệm hướng dẫn giáo lý trong các lớp dự tòng và hôn nhân với mục đích giúp các cặp vợ chồng biết tìm thánh ý Chúa trong đời sống hôn nhân. Điều này không dễ, nhưng chúng ta có thể làm được, có thể phục vụ được vì có Chúa Thánh Thần hướng dẫn, hơn nữa vì chúng ta chỉ là công cụ của Ngài và để Ngài hoạt động”.
 
Khoá học được tiến hành trong 3 ngày. Các học viên được Cha trưởng ban giúp hiểu rõ và đúng hơn nội dung kinh Ngày Chúa Nhật là những điều căn bản của đức tin Công Giáo, và học tập về các đề tài:
- Tình yêu và hạnh phúc gia đình (Tình Yêu Có Chúa Ở Cùng) do thầy Giuse Phạm Mạnh Tiến phụ trách.
- Sư phạm giáo lý dự tòng và hôn nhân (Các phương pháp hiệu quả trong việc hướng dẫn giáo lý cho những người chưa biết Chúa) do thầy Mathêu Lê Thanh Xuyến phụ trách.
- Phương pháp rụng trứng Billings do các thầy Giuse Đỗ Trọng Linh, Mathêu Lê Thanh Xuyến và Giuse Trần Văn Quát hướng dẫn.
 
 
Giảng viên và học viên cùng làm việc
 
Sau ba ngày với một lịch trình làm việc dày đặc, khoá học bế mạc vào lúc 4g30 ngày 23/5/2012.

Anh Inhaxiô Nguyễn Ngọc Thiên, Ban điều hành lớp, thay mặt toàn thể học viên cảm ơn Ban Giáo lý Giáo phận, Cha trưởng ban và các giảng viên và nêu một số đề nghị về việc tổ chức các lớp dự tòng và hôn nhân để có thể thống nhất hoạt động trong toàn giáo phận về lãnh vực này.

Cha trưởng ban Giáo lý Giáo phận cũng ngỏ lời cảm ơn Ban Giáo lý Giáo hạt Quảng Đức 1, anh chị em học viên đã nhiệt thành trong việc tông đồ, nhất là những học viên cao tuổi. Ngài cũng không quên cảm ơn quí cha quản xứ và phó xứ, Hội đồng giáo xứ, các bà mẹ Công giáo, Ban giáo lý Vinh Hương đã tận tình giúp đỡ trong việc tổ chức lớp học.
 
Cuối cùng Cha Phêrô Cao Tiến Hà, Trưởng ban Giáo lý hạt Quảng Đức 1 trao chứng chỉ cho 50 anh chị em học viên và cùng với cha Stêphanô ban phép lành lên đường.


 

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây