Giáo xứ Vinh Hương

Marathon cầu nguyện: Từ Montserrat, Tây Ban Nha, cầu nguyện cho các thiện nguyện viên

Thứ sáu - 21/05/2021 21:01

 

Trong suốt tháng 5, Đức Phanxicô tổ chức tháng marathon cầu nguyện để chấm dứt dịch Covid-19. Chuỗi cầu nguyện này liên kết ba mươi đền thờ khác nhau trên khắp thế giới. Mỗi ngày, một đền thờ sẽ lần hạt, cầu nguyện theo một ý chỉ đặc biệt. Hôm nay thứ bảy 22 tháng 5, marathon cầu nguyện của Đức Phanxicô dừng ở Tu viện Đức Mẹ Montserrat, Tây Ban Nha.


Đức Mẹ Montserrat: Thánh bảo trợ của người Catalonia

Tu viện Đức Mẹ Montserrat là tu viện của Dòng Biển Đức ở vùng núi Catalonia. Được các tu sĩ xây vào thế kỷ thứ 9, từ thời Trung Cổ, đây là nơi hành hương chính và trở thành đền thờ Đức Mẹ đầu tiên ở Catalonia. Theo truyền thống lâu đời nhất được ghi lại vào năm 1239, thì năm 880, các trẻ em thấy Đức Trinh Nữ hiện ra ở một hang động trong vùng núi thiêng (hang động ngày nay nằm bên dưới tu viện). Đức Trinh Nữ Montserrat, được giáo dân trìu mến gọi là Moreneta (người phụ nữ  tóc nâu ở Catalan) là Đức Mẹ da đen. Ngày 11 tháng 9 năm 1844, Đức Lêô XIII phong Đức Mẹ là bổn mạng của Catalonia.



 

Ý chỉ cầu nguyện: Cầu nguyện cho các tình nguyện viên

Trong ngày thứ bảy 22 tháng 5, Đức Phanxicô xin chúng ta cầu nguyện cho các thiện nguyện viên. Mỗi năm, có rất nhiều người tạm ngưng công việc của mình vài tháng – có khi vài năm – để làm thiện nguyện ở nước ngoài. Với tính chất phổ quát và quan tâm đến sự phát triển cho “từng người và cho tất cả mọi người”, thông qua các tổ chức khác nhau, Giáo hội đề xuất kết hợp thời gian thiện nguyện này với sứ mệnh làm chứng cho Tin Mừng. Đây không phải là chuyện đi “cứu thế giới” nhưng là dùng kỹ năng của mình để phục vụ một cộng đồng đang cần bằng cách sống với cộng đồng này.”

VN: Trực tiếp lúc 23g00, ngày 22/05/2021

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây