Giáo xứ Vinh Hương

Marathon cầu nguyện: Từ Nagasaki (Nhật Bản), cầu nguyện cho nhân viên xã hội

Thứ năm - 20/05/2021 21:55


 
Trong suốt tháng 5, Đức Phanxicô tổ chức tháng marathon cầu nguyện để chấm dứt dịch Covid-19. Chuỗi cầu nguyện này liên kết ba mươi đền thờ khác nhau trên khắp thế giới. Mỗi ngày, một đền thờ sẽ lần chuỗi Mân Côi, cầu nguyện theo một ý chỉ đặc biệt. Hôm nay thứ sáu, 21 tháng 5, marathon cầu nguyện của Đức Phanxicô dừng lại ở Đền Đức Mẹ Nagasaki, nước Nhật.
 
Đức Bà Nagasaki: Biểu tượng của Hòa Bình


 
Đức Bà Nagasaki là một bức tượng bằng gỗ. Tháng 10 năm 1945, bức tượng bán thân được bảo toàn cách kỳ diệu, được tìm thấy giữa đống tàn tích của Nhà thờ Urakami bị phá nát trong vụ ném bom nguyên tử vào thành phố Nagasaki ngày 9 tháng 8. Sau đó, bức tượng được lưu giữ liên tiếp ở nhiều nơi khác nhau trước khi đem về đền thờ lớn vào năm 1990. Kể từ đó, bức tượng đã trở thành biểu tượng của cuộc đấu tranh cho hòa bình. Năm 2010, bức tượng được Đức Bênêđictô XVI làm phép.
 
Ý chỉ cầu nguyện: Cầu cho nhân viên xã hội
 
Ngày thứ Sáu, 21 tháng 5, Đức Phanxicô mời gọi chúng ta cầu nguyện cách đặc biệt cho các nhân viên xã hội. Nhân viên xã hội là một trong những nghề ở tuyến đầu đối diện với những người khốn cùng, nghèo đói và bị xã hội loại trừ. Đức Phanxicô đã nhiều lần vinh danh những người nam người nữ "chân lấm tay bùn" đã nỗ lực trong việc chấm dứt nạn nghèo đói trên toàn thế giới.

VN: Trực tiếp lúc 23g00 ngày 21 tháng 05 2021
 
Theo "Marathon de prière: depuis Nagasaki, à l’intention des travailleurs sociaux",
Agnès Pinard Legry, 20.05.2021 - fr.aleteia.org
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây