Giáo xứ Vinh Hương

Giáo sĩ Trung Quốc buộc phải "tuyên bố tình yêu của họ" với Đảng Cộng sản?

Thứ sáu - 14/05/2021 02:38


 
Chính phủ Trung Quốc mới ban hành một sắc lệnh yêu cầu các linh mục và giáo sĩ Trung Quốc thể hiện "tình yêu của họ với Đảng Cộng sản".
 
Khi dùng đến biện pháp kiểm soát và bạo lực chống lại Giáo hội Công giáo ở Trung Quốc, thì chính phủ không còn thử nghiệm nữa. Một sắc lệnh mới yêu cầu các linh mục và giáo sĩ Trung Quốc thể hiện "tình yêu của mình đối với Đảng Cộng sản", báo Công giáo Đức Die Tagespost đưa tin. Có 5 tôn giáo được chính thức công nhận và ủy quyền tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa: Phật giáo, Đạo giáo, Hồi giáo, Công giáo và Tin lành. Nhưng khi nói đến "được phép" thì không còn tự do nữa.
 
Sắc lệnh, gọi là "Pháp lệnh số 15", được Ban Tôn giáo Nhà nước Bắc Kinh ban hành vào tháng 1 để "quản lý" các tổ chức tôn giáo. Theo tài liệu, các giáo sĩ được yêu cầu "duy trì đoàn kết dân tộc, hòa hợp tôn giáo và ổn định xã hội". Họ không được "gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia" hoặc "phá hoại đoàn kết dân tộc" và "chia rẽ đất nước". Dự kiến các cử hành tôn giáo phải đáp ứng các tiêu chuẩn do Đảng Cộng sản đặt ra.
 
Nói một cách cụ thể, một trong số những biện pháp theo dõi là mỗi thành viên hàng giáo sĩ Trung Quốc sẽ được gán một mã số tùy chỉnh với mười hai chữ số như một phần của hệ thống xếp hạng. Nếu họ không tuân thủ yêu cầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc, họ sẽ mất quyền tiếp tục hoạt động mục vụ của mình và có thể phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt. Ngoài Công giáo, các tôn giáo khác cũng đều bị kiểm soát bao gồm các lạt ma Phật giáo, đại diện các giáo hội Kitô giáo khác nhau cũng như các giáo sĩ Hồi giáo.

 
ALETEIA 18.04.21 - "Le clergé chinois contraint de déclarer son amour au Parti communiste?", Agnès Pinard Legry
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây