Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC chia buồn về cái chết của ĐHY Toppo, đau lòng về tai nạn xe ở Ý khiến 21 người chết

Thứ sáu - 06/10/2023 23:14
ĐTC chia buồn về cái chết của ĐHY Toppo, đau lòng về tai nạn xe ở Ý khiến 21 người chết
Ngày 5/10/2023, Đức Thánh Cha đã gửi điện văn chia buồn về sự ra đi của Đức Hồng y Telesphore Placidus Toppo của Ranchi, Ấn Độ. Cùng ngày này, ngài cũng gửi điện văn chia buồn về tai nạn xe ở thành phố Mestre của Ý, khiến 21 khách du lịch thiệt mạng.
 

Đức Hồng y Toppo qua đời

Trong điện văn gửi đến Đức Tổng Giám mục Felix Toppo của Ranchi, Đức Thánh Cha cho biết ngài thương tiếc về cái chết của Đức Hồng y Toppo, nguyên Giám mục giáo phận Ranchi.

Đức Hồng y Toppo 84 tuổi, đã nhập viện cách đây 3 tháng và qua đời vì ngừng tim vào ngày 4/10.

Bày tỏ tình cảm của mình với các giáo sĩ, tu sĩ và giáo dân của tổng giáo phận Ranchi, Đức Thánh Cha đã nói rằng ngài cùng với họ phó dâng “tâm hồn cao thượng của Đức cố Hồng Y cho lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa, Cha trên trời của chúng ta”.

Đức Thánh Cha viết: “Tôi nhớ lại với lòng biết ơn sâu sắc những năm Đức Hồng Y tận tụy phục vụ trong sứ vụ linh mục và giám mục cho các Giáo hội địa phương ở Dumka và Ranchi, cũng như những đóng góp của ngài cho Giáo hội rộng lớn hơn ở Ấn Độ và cho Tòa Thánh”.

Đức Thánh Cha cũng nhắc lại lòng nhiệt thành truyền bá Tin Mừng đánh dấu sự phục vụ của Đức cố Hồng Y, “sự sùng kính của ngài đối với Bí tích Thánh Thể và sự chăm sóc mục vụ quảng đại cho người nghèo và những người thiếu thốn”.

Kết thúc điện văn, Đức Thánh Cha ban phép lành cho những người đang thương tiếc Đức Hồng y Toppo như một lời an ủi và bình an trong Chúa”.

Đức Hồng y Telesphore Toppo được thăng Hồng y vào năm 2003, là Hồng y đầu tiên đến từ khu vực truyền giáo phía bắc và là người bộ lạc đầu tiên ở Ấn Độ được vinh thăng Hồng y.

Tai nạn xe tại Mestre

Hiện trường tai nạn xe tại Mestre, Ý
Hiện trường tai nạn xe tại Mestre, Ý

Cũng trong ngày 5/10/2023, trong điện thư được ký bởi Đức Hồng y Quốc vụ khanh Pietro Parolin, gửi đến Thượng phụ Francesco Moraglia của Venezia, Đức Thánh Cha xin Đức Thượng Phụ bày tỏ “sự gần gũi trìu mến đối với các gia đình của những người đã chết một cách bi thảm” trong tai nạn nghiêm trọng tại thành phố Mestre, gần thành phố Venezia của Ý, khiến 21 người thiệt mạng: Ngài bảo đảm với họ về lời cầu nguyện đặc biệt của ngài. Ngài xin Thiên Chúa an ủi gia đình các nạn nhân và cầu xin chữa lành cho những người bị thương.

Vào tối ngày 3/10/2023, một chiếc xe buýt chở đầy khách du lịch đã lao qua lan can và rào chắn bảo vệ cầu vượt ở Mestre, đâm xuống đất từ độ cao 10 mét, khiến 21 người, trong đó có 2 trẻ em, thiệt mạng, và 15 người bị thương. Người lái xe - công dân Ý duy nhất - nằm trong số những người thiệt mạng.

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây