Giáo xứ Vinh Hương

Đức Phanxicô: “Có lẽ những người bạn Argentina của tôi nằm trong số những nạn nhân của Hamas”

Thứ hai - 16/10/2023 21:04
Đức Phanxicô: “Có lẽ những người bạn Argentina của tôi nằm trong số những nạn nhân của Hamas”


Lời kêu gọi mới của Đức Phanxicô cho hòa bình ở Trung Đông và việc giải phóng các con tin. Trong giờ Kinh Truyền Tin ở Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Phanxicô lên tiếng: “Tôi đau đớn theo dõi những gì đang xảy ra ở Israel và Palestine và tôi nghĩ đến nhiều người, đặc biệt là trẻ em và những người lớn tuổi. Tôi xin nhắc lại lời kêu gọi thả các con tin.”

Đức Phanxicô cũng gọi điện thoại cho nhà báo người Israel gốc Palestine Henrique Cymerman, phóng viên của đài truyền hình Sic ở Lisbon, ngài lo ngại cho số phận của nhiều nạn nhân người Argentina trong cuộc tấn công của Hamas vào kibbutz ở miền nam Israel, ngài nói: “Tôi nghĩ trong số những người Argentina thiệt mạng hoặc bị thương trong vụ tấn công có nhiều bạn bè của tôi”. Ngài bày tỏ mong muốn được đón nhận gia đình của khoảng 120 người bị Hamas bắt cóc ở Gaza về Vatican.

Ngài nói: “Tôi đặc biệt yêu cầu trẻ em, người bệnh, người già, phụ nữ và tất cả người dân không trở thành nạn nhân của cuộc xung đột. Luật nhân đạo phải được tôn trọng, đặc biệt là ở Gaza, nơi việc đảm bảo các hành lang nhân đạo và giúp đỡ toàn bộ người dân là điều khẩn cấp và cần thiết. Không còn máu vô tội phải đổ ở Đất Thánh, ở Ukraine hay ở bất kỳ nơi nào khác, đủ rồi, chiến tranh luôn là một thất bại.”

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây