Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC Phanxicô kêu gọi hòa bình và kiềm chế trong cuộc chiến Israel-Hamas

Thứ tư - 11/10/2023 15:07
Vào cuối buổi tiếp kiến chung sáng thứ Tư 11/10/2023, Đức Thánh Cha bày tỏ đau buồn về cuộc xung đột đang diễn ra giữa Israel và Palestine khiến nhiều người chết.
ĐTC Phanxicô kêu gọi hòa bình và kiềm chế trong cuộc chiến Israel-Hamas
Vào cuối buổi tiếp kiến chung sáng thứ Tư 11/10/2023, Đức Thánh Cha bày tỏ đau buồn về cuộc xung đột đang diễn ra giữa Israel và Palestine khiến nhiều người chết. Ngài cầu nguyện cho các gia đình và cho các con tin được trả tự do.
 

Đức Thánh Cha cũng lo lắng cho người dân sống ở Dải Gaza. Ngài nói: “Những người bị tấn công có quyền tự vệ, nhưng tôi rất lo lắng về cuộc bao vây toàn diện nơi những người Palestine ở Gaza sinh sống”. Ngài khẳng định: “Chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan không giúp đạt được giải pháp cho cuộc xung đột giữa người Israel và người Palestine, mà chỉ khơi dậy hận thù, bạo lực, trả thù và chỉ khiến cả hai đau khổ.

Đức Thánh Cha kết thúc với lời kêu gọi hòa bình, ngài nói: "Trung Đông không cần chiến tranh nhưng cần hòa bình, một nền hòa bình được xây dựng trên đối thoại và lòng can đảm của tình huynh đệ”.

Israel tuyên bố "bao vây toàn diện" Gaza, hứa sẽ cắt nguồn điện, thực phẩm, nước và khí đốt.

Kêu gọi trợ giúp Afghanistan sau các trận động đất

Đức Thánh Cha cũng đặc biệt nhớ đến dân tộc Afghanistan mới bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận động đất khiến cho hàng hàng ngàn người chết. Ngài kêu gọi mọi người giúp đỡ cho dân tộc đang bị thử thách này bằng cách đóng góp trong tinh thần huynh đệ, để xoa dịu đau khổ cho người dân và hỗ trợ tái thiết.

Một trận động đất xảy ra vào ngày 8/10/2023 có cường độ 7,6 độ Richter, khiến nó trở thành một sự kiện địa chấn nghiêm trọng và có sức tàn phá lớn. Nó xảy ra ở khu vực phía bắc đất nước, gần dãy núi Hindu Kush, gây ra sự tàn phá trên diện rộng. Thảm họa này đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, bị thương hoặc mất tích và buộc vô số người khác phải rời bỏ nhà cửa để tìm nơi an toàn.

Một trận động đất mạnh 6,3 độ richter khác làm rung chuyển miền Tây Afghanistan ở tỉnh Herat.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây