Giáo xứ Vinh Hương

Giám mục giáo phận Loikaw cùng với linh mục và tín hữu phải rời trung tâm mục vụ vì lý do an ninh

Thứ tư - 29/11/2023 07:17
Giám mục giáo phận Loikaw cùng với linh mục và tín hữu phải rời trung tâm mục vụ vì lý do an ninh
Đức cha Celso Ba Shwe của giáo phận Loikaw, Myanmar, một số linh mục, nữ tu, hàng chục người già và bệnh nhân trú ẩn trong trung tâm mục vụ của giáo phận đã phải rời đi sau khi cơ sở này bị trúng đạn vào ngày 26/11/2023 và sau đó bị quân đội chiếm đóng vào ngày 27/11/2023.
 

Các tín hữu trong giáo phận đang lo lắng cho sự an toàn của Đức cha và những người ẩn náu cùng ngài trong trung tâm mục vụ.

Theo thông tin được Giám mục giáo phận Loikaw chia sẻ với trang thông tin SIR thông qua Hội đồng Giám mục Myanmar, vào ngày 26/11/2023, quân đội của chính quyền quân sự Myanmar đã “cố ý và nhiều lần bắn pháo 120 mm” vào Trung tâm Mục vụ Loikaw, một giáo phận Công giáo nằm ở bang Kayah, Myanmar. Mái nhà nguyện của Trung tâm Mục vụ bị trúng đạn và trần nhà bị đạn pháo phá hủy. Vì vậy, vì lý do an ninh, hôm nay Đức Giám mục và các linh mục đã quyết định rời Trung tâm Mục vụ. Không lâu trước khi họ rời đi, 50 binh sĩ đã đến và chiếm giữ trung tâm để dùng làm nơi ẩn náu.

Đức cha Celso Ba Shwe nói: “Xin hãy tiếp tục nhớ đến chúng tôi trong lời cầu nguyện của các bạn”.

Đức cha cho biết “Quân đội Miến Điện đã 3 lần cố gắng chiếm khu phức hợp Nhà thờ Chúa Kitô Vua ở giáo phận Loikaw, nhưng Đức Giám mục và các linh mục thường trú đã cố gắng thuyết phục các tướng lĩnh về tầm quan trọng của các địa điểm tôn giáo và yêu cầu họ không chiếm chỗ này”.

Giáo phận báo cáo rằng trong số những người tị nạn có người già, người khuyết tật, phụ nữ, một số người trẻ vẫn ở lại Trung tâm Mục vụ Loikaw cho đến ngày 27/11/2023. Tổng cộng có 82 người, trong đó có 10 linh mục, 16 tu sĩ và một số nhân viên.

Theo các nguồn tin của Giáo hội, gần 26 trong số 41 giáo xứ trong giáo phận Loikaw đã bị bỏ hoang. Các cuộc không kích và pháo kích đã tấn công hàng chục nhà thờ và tu viện trong bang. (SIR 28/11/2023)

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây