Giáo xứ Vinh Hương

Giáo hội Ấn Độ lên án vụ tấn công một giáo xứ Công giáo

Thứ ba - 18/06/2024 20:36
Giáo hội Ấn Độ lên án vụ tấn công một giáo xứ Công giáo
Trong một tuyên bố đưa ra ngày 17/6/2024, Hội đồng Giám mục Ấn Độ đã lên án một cuộc tấn công gần đây nhằm vào các linh mục của một giáo xứ ở bang Odisha, khiến hai linh mục bị thương và các đồ vật có giá trị bao gồm cả tiền mặt bị những kẻ gian cướp đi.

 

Các Giám mục Ấn Độ lấy làm tiếc về vụ tấn công cướp bóc dã man và kêu gọi “điều tra và hành động thích hợp chống lại thủ phạm” và kêu gọi chính phủ liên bang “xem xét những vụ việc như vậy và chỉ đạo tất cả Chính quyền các bang đảm bảo an ninh cho cộng đồng Kitô giáo thiểu số”.

Vụ tấn công

Đức Cha Kiore Kumar Kujur của giáo phận Rourkela cho biết, vào rạng sáng ngày 15/6/2024, khoảng 15 kẻ đeo mặt nạ đen đã vào nhà xứ và tấn công các linh mục Nerial Bilung, 72 tuổi và Alois Xalxo, 52 tuổi, làm họ bị thương nặng và cướp các tài sản có giá trị bao gồm điện thoại di động và tiền mặt trị giá 300.000 rupee (3.591 USD).

Các linh mục đã bị hành hung dã man bằng thanh sắt, xà beng, gậy khúc côn cầu cùng những thứ khác, và họ bị trói bằng dây thừng và bịt miệng bằng băng dính. Những kẻ tấn công thậm chí còn đe dọa sẽ dùng dao tấn công họ và chỉ rời đi sau khi đã lục soát tòa nhà khoảng một giờ. Các linh mục nằm trên mặt đất hàng giờ trước khi một người trong số họ tìm cách cởi trói và chạy đến nữ tu gần đó để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Sau khi được điều trị, sức khỏe của các linh mục đã ổn định. Vào ngày 16/6/2024, Giáo hội đã nộp đơn khiếu nại với cảnh sát.

Thiểu số Kitô hữu bị bách hại

Theo Đức cha Kujur, “còn quá sớm để nói ai đã thực hiện việc này vì chúng tôi đã phải đối mặt với những sự cố như vậy trong năm qua. Đây là sự cố thứ năm chúng tôi chứng kiến. Trong tất cả các trường hợp, các linh mục đều bị đánh đập dã man, tiền bạc và các vật dụng có giá trị khác đều bị cướp bóc”. Ngài nói rằng bản chất của vụ tấn công khiến người ta nghi ngờ liệu đây có phải chỉ là một vụ cướp hay không.

Odisha là một trong những bang của Ấn Độ nơi các Kitô hữu phải đối mặt với sự đàn áp dữ dội từ các nhóm theo đường lối Ấn Độ giáo cực đoan, thường xuyên cáo buộc các Kitô hữu cải đạo bất hợp pháp. Luật chống cải đạo của bang kết tội việc cải đạo cưỡng bức hoặc ép buộc.

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây