Giáo xứ Vinh Hương

Tòa Thánh mời gọi chống lại việc phổ biến bất hợp pháp vũ khí hạng nhẹ

Thứ bảy - 22/06/2024 21:40
Kho vũ khí ở Yemen  (AFP or licensors)
Kho vũ khí ở Yemen (AFP or licensors)

Phát biểu tại trụ sở của Liên Hợp Quốc ở New York, Đức ông Robert Murphy nhắc lại quan điểm của Vatican: vũ khí hạng nhẹ là “một trong những mối đe dọa cấp bách nhất đối với an ninh ở cấp quốc gia, khu vực và toàn cầu”.

 

Trong Hội nghị lần thứ tư đánh giá về “Chương trình hành động về vũ khí hạng nhẹ và vũ khí nòng nhỏ và công cụ theo dõi quốc tế”, Đức ông Robert Murphy, cố vấn tại trụ sở của Tòa Thánh tại Liên Hợp Quốc, nói rằng “Việc phổ biến bất hợp pháp và sử dụng không đúng cách các loại vũ khí hạng nhẹ và cỡ nòng nhỏ là một trong những mối đe dọa cấp bách nhất đối với an ninh ở cấp quốc gia, khu vực và toàn cầu”.

Đó là lý do tại sao Tòa thánh nhắc lại sự ủng hộ đối với việc thực hiện Chương trình hành động để ngăn chặn, chống lại và xóa bỏ hoạt động buôn bán chúng, cũng như các vũ khí khác, như Tuyên bố chính trị về sử dụng vũ khí chất nổ ở các khu vực dân cư và sáng kiến ​​làm im tiếng súng".

Đại diện Tòa Thánh cho biết thêm, “Hàng chục ngàn người đã bị giết hoặc bị thương trong các cuộc xung đột do những 'vũ khí hủy diệt hàng loạt chuyển động chậm này, nhưng cả ở các khu vực không có chiến tranh. Ngài nhấn mạnh thêm, chính trẻ em là “những người bị ảnh hưởng nhiều nhất”: những vũ khí này “thường được sử dụng để thực hiện các hành vi vi phạm nghiêm trọng” đối với họ, ví dụ như tuyển dụng, bắt cóc và bạo lực.

Tòa Thánh nhắc lại “tầm quan trọng của một cách tiếp cận đáp ứng hiệu quả các nhu cầu thực sự của phụ nữ và trẻ em, nạn nhân của bạo lực như vậy”.

L’Osservatore Romano

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây