Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC Phanxicô sẽ đối thoại với các sinh viên Châu Á Thái Bình Dương

Thứ tư - 19/06/2024 20:55
ĐTC Phanxicô trò chuyện online với các sinh viên Nam Á (26/09/2023)
ĐTC Phanxicô trò chuyện online với các sinh viên Nam Á (26/09/2023)

Vào ngày 20/6/2024, Đức Thánh Cha sẽ đối thoại trực tiếp với các sinh viên qua hình thức trực tuyến trong sáng kiến “Xây dựng những nhịp cầu xuyên Châu Á Thái Bình Dương” do Đại học Loyola Chicago cùng với Ủy ban Giáo hoàng về Châu Mỹ Latinh tổ chức.

 

Cùng hỗ trợ cuộc gặp gỡ này còn có một số văn phòng của Vatican, bao gồm Ban Tổng Thư ký Thượng Hội đồng, Bộ Truyền thông, Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống, Bộ Giáo dục và Văn hóa và Phân bộ loan báo Tin Mừng lần đầu và các Giáo hội cụ thể mới.

Gặp gỡ hiệp hành

Cuộc gặp gỡ hiệp hành giữa Đức Thánh Cha và các sinh viên đại học sẽ quy tụ các đại diện từ Đại học Ateneo de Manila, (Manila, Philippines); Đại học Công giáo Australia (Brisbane, Australia); Đại học Công giáo Phụ Nhân (Đài Bắc, Đài Loan); Đại học Sogang (Seoul, Hàn Quốc); Đại học Sophia (Tokyo, Nhật Bản); Đại học Sanata Dharma (Yogyakarta, Indonesia), với sự tham dự của các sinh viên đến từ Singapore, Đông Timor, Papua New Guinea, chuyên về nhiều lĩnh vực bao gồm thần học, tâm lý học, kinh doanh, vật lý, luật, khoa học máy tính, hóa học, triết học, v.v.

Cuộc gặp gỡ sẽ diễn ra trên Zoom và các buổi phát trực tiếp sẽ có thể truy cập được thông qua trang web sáng kiến “Building Bridges”: www.luc.edu/buildingbridges/acrossasiapacific

Cuộc gặp gỡ sẽ được diễn giải và bình luận trực tiếp bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.

Sáng kiến “Xây dựng những nhịp cầu” 

Lấy cảm hứng từ lời kêu gọi hiệp hành của Đức Thánh Cha, Đại học Loyola Chicago đã phát động Sáng kiến “Xây dựng những nhịp cầu” (BBI), một chuỗi sự kiện lấy sinh viên làm trung tâm và do trường đại học tổ chức. Cuộc gặp gỡ đầu tiên của dự án diễn ra vào tháng 2/2022, mang tên “Xây dựng những nhịp cầu Bắc-Nam”. Cuộc gặp gỡ thứ hai, “Xây dựng những nhịp cầu xuyên châu Phi”, có sự tham gia của các sinh viên từ khắp châu Phi cận Sahara vào tháng 11/2022.

Cuộc gặp gỡ mang đến cơ hội độc đáo cho sinh viên tham gia lắng nghe, đối thoại và phân định về các mối quan tâm xã hội chung, sau đó là đại diện sinh viên của các nhóm tham gia vào cuộc đối thoại trực tiếp với Đức Thánh Cha Phanxicô, nơi họ có thể chia sẻ với ngài những kinh nghiệm và hy vọng của nhóm họ.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây