Giáo xứ Vinh Hương

Các Giám mục châu Âu quan ngại về kết quả bầu cử

Thứ sáu - 14/06/2024 21:13
Các Giám mục châu Âu quan ngại về kết quả bầu cử
Các Giám mục Công giáo châu Âu quan ngại về sự suy giảm ủng hộ thống nhất châu lục và sự gia tăng ủng hộ các đảng theo chủ nghĩa dân tộc.

 

Đức Tổng Giám Mục Gintaras Grusas, chủ tịch Uỷ ban hỗn hợp của Hội đồng Giám mục Âu châu (CCEE) gồm 33 hội đồng giám mục cho biết các vị lãnh đạo Giáo hội không hài lòng trước một số quyết định của Liên minh châu Âu. Các Giám mục muốn các vấn đề về quyền cơ bản, nhân phẩm, gia đình, giáo dục và hòa bình phải là trọng tâm. Theo ngài, những nỗ lực lập pháp của các quan chức châu Âu trong các lĩnh vực dành riêng cho từng quốc gia thành viên đã gây ra phản ứng mạnh mẽ trong dân chúng.

Đức cha Léon Wagener, Giám mục phụ tá của Luxembourg, đặc biệt lo lắng trước những cuộc bỏ phiếu theo chủ nghĩa dân tộc. Những người trẻ cảm thấy bất ổn về triển vọng nghề nghiệp và xã hội, không tin tưởng nơi những người đưa ra quyết định. Ngài cũng không thấy quan điểm của Giáo hội được đề cập trong các cuộc tranh luận trước bầu cử, điều này cho thấy ảnh hưởng của Giáo hội đối với cử tri là “rất hạn chế”. Đức cha than phiền: “Thật đáng tiếc khi các đảng theo chủ nghĩa dân tộc lại đại diện cho các giá trị như gia đình mạnh mẽ hơn các đảng ôn hoà khác. Họ tìm cách làm cho người Công giáo bỏ phiếu cho mình”.

Trước thực tế này, Giám mục phụ tá Luxembourg nói nhiệm vụ của Giáo hội bây giờ là theo dõi chặt chẽ những diễn biến chính trị tiếp theo, bác bỏ các xu hướng bài Do Thái bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất có thể, và lên tiếng trong việc tổ chức lại các thủ tục tị nạn ở châu Âu để đảm bảo các điều kiện vô nhân đạo không phát sinh. Giáo hội cũng phải bác bỏ những khẩu hiệu dân túy nhằm chia rẽ con người thành tốt và xấu, đồng thời cố gắng bảo vệ phẩm giá con người.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây