Giáo xứ Vinh Hương

Một số thanh niên tội phạm trẻ sẽ được ân xá nhân chuyến đi Ngày Thế Giới Trẻ của Đức Phanxicô

Chủ nhật - 30/07/2023 08:29
Một số thanh niên tội phạm trẻ sẽ được ân xá nhân chuyến đi Ngày Thế Giới Trẻ của Đức Phanxicô

Nhân chuyến tông du Ngày Thế Giới Trẻ của Đức Phanxicô, chính phủ Bồ Đào Nha sẽ ‘giảm án và ân xá’ cho những người trẻ từ 16 đến 30. Ngày 7 tháng 7 năm 2023, Quốc hội Bồ Đào Nha đã phê chuẩn một đề xuất của chính phủ theo hướng này.

Chính phủ Bồ Đào Nha đề nghị giảm án một năm cho tất cả các bản án lên đến tám năm tù, cũng như ân xá cho các vi phạm hành chính mà số tiền phạt tối đa không quá 1.000 âu kim hoặc các tội hình sự mà hình phạt không quá một năm tù hoặc bị phạt 120 ngày.

Những trường hợp đặc biệt đáng chú ý

Bộ Tư pháp nêu rõ một số hành vi phạm tội không thuộc diện được giảm án hoặc ân xá như các tội phạm giao thông lái xe khi say hoặc dưới tác động của ma tuý, các tội giết người, giết trẻ sơ sinh, bạo lực gia đình, gây tổn hại cơ thể có tính chất nghiêm trọng, tống tiền, phân biệt đối xử, kích động hận thù và bạo lực, rửa tiền hoặc tham nhũng…

Dự luật này sẽ được gởi đến Ủy ban về các vấn đề Hiến pháp, các quyền, Tự do và Bảo đảm để được xem xét.

Một cử chỉ quan trọng của lòng thương xót

Chủ tịch Tổ chức JMJ Lisbon 2023, ngày 4 tháng 7, giám mục Américo Aguiar đã bảo vệ đề xuất ân xá này cho những người trẻ phạm pháp, ngài nói với các nhà báo: “Chúng ta đừng bóp nghẹt ý tưởng về lòng thương xót này với những người đã phạm tội. Chúng ta nên xem đây là dấu hiệu cam kết ủng hộ việc tái hội nhập xã hội.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây