Giáo xứ Vinh Hương

Một hệ thống âm thanh hiện đại cho Đền thờ Thánh Phêrô

Thứ ba - 15/08/2023 22:10
Một hệ thống âm thanh hiện đại cho Đền thờ Thánh Phêrô

Vào cuối tháng 7 năm 2023, một hệ thống âm thanh mới đã được thiết lập tại Đền thờ Thánh Phêrô. Một cơ sở hạ tầng công nghệ mới thay thế hệ thống đã được thiết lập cách đây gần 25 năm khi chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm Năm Thánh 2000.

Vatican News đưa tin, hơn 80 loa phóng thanh và một hệ thống kỹ thuật số tối tân sẽ cải thiện chất lượng kỹ thuật, giúp việc phát thanh từ tiếng nói đến âm thanh được tốt hơn trong các buổi lễ ở đây.

Kiến trúc sư người Ý Carlo Carbone được ban tổ chức giao thực hiện dự án giải thích: “Hệ thống này giúp cho những người tham dự các buổi phụng vụ một cách tự nhiên hơn nhiều.” Âm thanh phát ra rất chính xác, không có âm vang đặc trưng của một không gian kín lớn. Theo ông Carlo Carbone, “âm thanh gần như luôn phát ra từ bàn thờ, được đặt là điểm trung tâm phát ra”. Đặc biệt, hệ thống có khả năng kích hoạt loa với độ trễ dần dần và rất nhỏ, cỡ một phần nghìn giây, dần dần khi di chuyển ra xa. 

Hiệu ứng bao quanh

Việc nâng cấp kỹ thuật là kết quả của một nghiên cứu âm thanh của đền thờ thực hiện bằng cách dùng các thông số và tiêu chuẩn âm thanh cụ thể. Ngày chúa nhật 23 tháng 7, nhân dịp cử hành thánh lễ Ngày Thế giới Ông bà và Người lớn tuổi lần thứ ba do Đức Phanxicô cử hành, giáo dân đã có thể đánh giá cao sự cải tiến này so với hệ thống âm thanh cũ.

Công việc đòi hỏi việc loại bỏ hệ thống dây điện ngầm thiết đặt trong bảy mươi năm qua, và được thay thế bằng 200 cây số sợi quang hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi cho việc truyền tín hiệu và quản lý hệ thống. Các kỹ sư âm thanh giải thích, hệ thống kỹ thuật số mới sẽ cho phép chọn các cấu hình âm thanh khác nhau tùy thuộc vào lễ kỷ niệm. Khoảng 20 vùng được thiết lập và có thể khởi động cùng một lúc.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây