Giáo xứ Vinh Hương

Pakistan: Chín tháng sau vụ bạo lực chống các Kitô hữu

Thứ hai - 27/05/2024 18:27
Biểu tình (26/08/2023) sau vụ bạo lực  (AFP or licensors)
Biểu tình (26/08/2023) sau vụ bạo lực (AFP or licensors)

Chín tháng sau các cuộc tấn công tàn phá khu dân cư của các Kitô hữu ở Jaranwala, một thành phố ở tỉnh Punjab, Pakistan, vào tháng 8/2023, “một mức độ thù địch nhất định vẫn còn diễn ra trong khu vực, và sự căng thẳng được cảm nhận rõ nhất ở trường học”.

 

Bà Michelle Chaudhry, Chủ tịch của “Quỹ Cecil & Iris Chaudhry” (CICF) cho biết: “Các trẻ em Kitô hữu thường bị chế nhạo hoặc loại trừ bởi các giáo viên hoặc bạn học. Do đó, các em sợ và không muốn đi học”.

Chín tháng trước, ngày 16/8/2023, cộng đồng Kitô hữu ở Jaranwala bị rất đông người dân tấn công, hơn 25 nhà thờ và hàng trăm ngôi nhà bị cướp phá và đốt cháy, khiến hàng trăm gia đình bị sợ hãi và không có nơi nào để sinh sống. Bà Michelle Chaudhry nhớ lại: “Người dân đã mất tất cả những gì họ sở hữu, nhiều người cũng mất hy vọng. Niềm tin và giấc mơ của họ đã bị phá hủy mãi mãi, tất cả chỉ vì một cáo buộc báng bổ chưa được xác minh”.

Để hỗ trợ họ, Quỹ Cecil & Iris Chaudhry, một quỹ chuyên về các dự án xã hội, đặc biệt là vì lợi ích của các cộng đồng Kitô giáo bị thiệt thòi ở Pakistan, đã huy động để hỗ trợ và phục hồi các nạn nhân. Nhờ số tiền quyên góp nhận được, một quá trình phục hồi đã được bắt đầu ở nhiều cấp độ khác nhau: đầu tiên là cung cấp chỗ ở, bữa ăn nấu chín, nước uống, bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân. Sau đó, giai đoạn thứ hai, hiện đang được tiến hành, tập trung đến quá trình phục hồi, chẳng hạn như sửa chữa hoặc xây dựng lại các ngôi nhà.

Hơn nữa, bà Michelle cho biết một trạm y tế ở Jaranwala dành cho trẻ em mắc các bệnh về da đã được thành lập để cung cấp phương pháp điều trị và thuốc men. “Chúng tôi cũng cố gắng giảm bớt căng thẳng tâm lý cho trẻ em bằng các sáng kiến ​​​​giải trí, đặc biệt là trong những ngày lễ như Giáng sinh và Phục sinh”.  Dự án nhắm “giúp các gia đình tái tham gia vào đời sống xã hội và giúp họ xây dựng lại cuộc sống và cũng xây dựng lại hy vọng, niềm tin và ước mơ của họ”.

Một số Kitô hữu trong cộng đồng địa phương cũng bị tố cáo về những vụ án pháp lý gây tranh cãi. Họ bị cáo buộc đã xâm phạm nhà của một người đàn ông Hồi giáo, bị nghi ngờ nằm ​​trong số những người tổ chức vụ bạo lực vào tháng 8 năm ngoái. Các Kitô hữu đã kêu gọi một cuộc điều tra công bằng và minh bạch. Họ khẳng định đây là hành vi bóp méo, với những cáo buộc sai sự thật. Trong quá trình vụ án được xem xét, cộng đồng Kitô hữu ở Jaranwala vẫn tin rằng công lý sẽ chiến thắng và các tín hữu sẽ được minh oan.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây