Giáo xứ Vinh Hương

Tổng thống Emmanuel Macron sẽ dự thánh lễ Đức Phanxicô cử hành tại Marseille

Thứ tư - 13/09/2023 20:41
Đức Phanxicô tiếp tổng thống Emmanuel Macron ngày 26 tháng 11 năm 2021 tại Rôma
Đức Phanxicô tiếp tổng thống Emmanuel Macron ngày 26 tháng 11 năm 2021 tại Rôma


Tổng thống Emmanuel Macron dự thánh lễ. Các nguồn tin phối hợp cho biết tổng thống Emmanuel Macron sẽ dự thánh lễ Đức Phanxicô cử hành tại Marseille, dù trước đây có tin Tổng thống sẽ không dự một buổi lễ tôn giáo nào

Một buổi tiếp kiến riêng vào cuối buổi sáng

Theo thông tin của chúng tôi, tổng thống Emmanuel Macron cũng sẽ tham dự buổi lễ kết thúc vào buổi sáng Cuộc họp Địa Trung Hải, quy tụ 70 giám mục và 70 bạn trẻ từ khắp Địa Trung Hải. Đức Phanxicô sẽ có bài phát biểu ở đó, nhưng dự kiến tổng thống Pháp sẽ không phát biểu. Mặt khác, Đức Phanxicô và Tổng thống sẽ có buổi gặp riêng vào cuối sáng thứ bảy, ngày 23 tháng 9, và không dự trù sẽ phát biểu trước công chúng.

Ngược với những gì đã được thông báo, Tổng thống sẽ không đón Đức Phanxicô ở chân máy bay khi ngài đến Marseille ngày thứ sáu 22 tháng 9 vì Tổng thống bận bận từ biệt Vua Charles III nước Anh đang viếng thăm nước Pháp. Vì thế bà Thủ tướng Élisabeth Borne sẽ là người đón giáo hoàng tại sân bay Marseille.

Tổng thống Emmanuel Macron đã xin Vatican cho ông được ăn trưa với Đức Phanxicô nhưng bị từ chối. Trên thực tế, giáo hoàng không có thông lệ tiếp các vị khách chính thức trong bữa ăn dù ở Rôma hay khi đi ra ngoài.

Trong chuyến đi Pháp gần đây nhất của một giáo hoàng năm 2008, Thủ tướng François Fillon đã dự thánh lễ do Đức Bênêđíctô XVI cử hành tại Điện Invalides, cùng với một số bộ trưởng, nhưng Tổng thống lúc bấy giờ là Nicolas. Sarkozy không dự.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây