Giáo xứ Vinh Hương

Giáo phận BMT - Thánh lễ Khai hạ xuân Giáp Thìn

Thứ năm - 15/02/2024 22:27
Giáo phận BMT - Thánh lễ Khai hạ xuân Giáp Thìn


Theo phong tục của người Việt Nam từ xưa, để kết thúc chuỗi ngày nghỉ tết bằng lễ khai hạ hay còn gọi là lễ hạ cây nêu. Để rồi mọi người lại phải ra sức, trở lại lao động bình thường. Với những gia đình buôn bán, lễ để cầu buôn may bán đắt, làm ăn phát đạt trong năm mới.

Cũng như hàng năm, vào lúc 8g30 ngày 15.02.2024, các anh chị em trong Hội doanh nhân Công giáo từ các hạt của GP BMT đã có mặt tại phòng Hội của giáo xứ Thánh Tâm để chuẩn bị cho Thánh lễ Khai hạ xuân Giáp Thìn. Thánh lễ Khai hạ sẽ hiệp dâng, xin Chúa thánh hóa và chúc phúc cho công ăn việc làm của các DNCG luôn gặp may lành, thành công và sung túc trong năm mới. Sau khi hoàn thành các thủ tục ghi danh, các anh chị tranh thủ thăm hỏi nhau về gia đình, sức khỏe và chia sẻ với nhau về tình hình doanh nghiệp của nhau trong năm vừa qua...

Lúc 9g30’ các anh chị được vinh dự đón tiếp Cha Stephanno Nguyễn Văn Đậu -Linh mục TĐD; Cha Antôn Vũ Thanh Lịch -Quản hạt Chính Tòa –Trưởng ban VH & TT; Cha J.B Nguyễn Minh Tâm -Trưởng ban Mục vụ Giáo dân; và Quý Cha: Cha Phaolô Nguyễn Lê Hồng Phương (Phó xứ Thánh Tâm), Cha Đaminh Vũ Đức Văn (Quản xứ gx Đoàn Kết), Cha J.B Hoàng Nguyên Vũ (Quản xứ gx Ea Tul) về tham dự Thánh lễ khai hạ cùng hội doanh nhân công giáo.

Ông Đaminh Nguyễn Duy Khang, chủ tịch hội DNCG đã tóm tắt ý nghĩa của LỄ KHAI HẠ và chúc tết quý Cha cùng các anh chị em doanh nhân công giáo trong ngày đầu xuân, ông cũng đã chúc mừng anh chị em trong năm mới tràn đầy Thánh ân Chúa, một năm làm ăn đầy may mắn và biết dùng tiền của phù hợp và đẹp lòng Chúa.

Sau lời chúc tết đầu năm của ông Chủ tịch hội DNCG, cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn tham dự Thánh lễ một cách sốt sắng. Đoàn rước tiến vào Thánh đường trong tiếng hát của ca đoàn vang lên:

“Chúng con về nơi đây trong ngàn tiếng ca.
Chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa.
Qua bao tháng năm mong chờ, say sưa thánh ân vô bờ,
được cùng nhau bên Chúa thỏa lòng con ước mơ.

Với tiếng hát rạo rực niềm tin, với ánh mắt đọng lời nguyện xin, chúng con dâng muôn ngàn ý tình.

Từng lời kinh hay từng cuộc sống, cùng hòa chung trong tình hiệp nhấp, nguyện dâng lên Thiên Chúa tình thương.

Sau các Bài đọc trong Thánh lễ, Cha TĐD nói: “Bài Tin Mừng (Mt 25, 14 – 20) các anh chị vừa nghe tôi sẽ không nói nữa, vì trong Thánh lễ ngày mùng 3 thánh hóa công ăn việc làm chúng ta ai cũng nghe rồi. Hôm nay tôi chỉ chia sẻ với các anh chị ngắn thế này thôi: Chúng ta làm việc để làm gì? Làm cho ai? và làm như thế nào? Ngài chia sẻ: “Doanh nhân công giáo phải cùng nhau tham gia để xây dựng một xã hội ngày một tốt hơn, công việc kinh doanh là làm cho mình giàu lên, làm cho xã hội cùng giàu hơn, chứ không phải ta làm nô lệ cho đồng tiền… Chúng ta là ai đó trong lao động, kinh doanh chứ không phải là cái gì đó? Ta phải là người có phẩm giá chứ không phải là kẻ nô lệ của tiền bạc… DNCG là ai? Ta phải nhận ra công việc rao giảng Tin Mừng trong khi ta lao động, kinh doanh, để con người nhận ra mình là một ai đó trong xã hội… người công giáo phải giàu, phải giỏi, phải khỏe thì mới có đủ sức, đủ điều kiện phục vụ giáo hội, phục vụ xã hội… Và nhất là hãy liên kết với nhau, đừng dấu nghề...”

Lạy Chúa Giêsu Kitô, con bác thợ mộc thành Nagiareth. Ngài đã làm việc vất vả cùng Thánh Giuse. Xin Chúa thánh hóa công ăn việc làm của chúng con trong năm âm lịch này, để chúng con vững tin rằng Chúa hằng hiện diện trong cuộc đời chúng con. Xin Ngài soi sáng cho chúng con để mỗi chúng con biết rằng chúng con làm việc để làm gì? Làm cho ai? Và làm như thế nào. Xin cho chúng con biết làm sinh sôi những nén bạc mà Chúa đã ban cho chúng con tăng gấp 5 gấp 10.

Thánh lễ kết thúc, anh em cùng chia sẻ tiệc Agape thật ấm áp tình huynh đệ.

Phần cuối cùng của lễ khai hạ được kết thúc bằng phiên đấu giá 2 bức tranh công giáo nổi tiếng. Chị Thủy – Sang ( Hạt Dakmil) đã đấu giá thành công bức “Đức Mẹ Maria bồng Chúa Giêsu” với giá 35 triệu Vnđ. Chị Thúy Quỳnh (Hạt Chính Tòa) đấu giá thành công bức “Bữa tiệc ly” với giá 40 triệu Vnđ. Số tiền đấu giá sẽ được hội DNCG chuyển về TGM để mua sắm những cơ sở vật chất cần thiết phục vụ cho sinh hoạt của giáo phận. Đây chính là việc làm nho nhỏ ngay sau Thánh lễ khai hạ cho GP BMT.

HÌNH ẢNH

Tác giả bài viết: Ngọc Minh

Nguồn tin: www.gpbanmethuot.net

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây