Giáo xứ Vinh Hương

Thánh lễ kính Lòng Thương Xót tại TTHH Xã Đoài

Chủ nhật - 16/04/2023 05:19
Thánh lễ đồng tế Tôn kính Lòng Thương Xót của Chúa tại Trung tâm Hành hương Đồi Thánh Tâm Xã Đoài cử hành vào lúc 9g00 ngày 16.4.2023.
Thánh lễ kính Lòng Thương Xót tại TTHH Xã Đoài

Thánh lễ Chúa Nhật II Phục Sinh -Năm A
Tôn kính Lòng Thương Xót của Chúa tại TTHH Đồi Thánh Tâm Xã Đoài
-2023


Vào lúc 9g00 ngày 16.4.2023, Chúa nhật II Phục Sinh, Giáo phận Ban Mê Thuột long trọng tổ chức Thánh lễ đồng tế Tôn kính Lòng Thương Xót của Chúa tại Trung tâm Hành hương Đồi Thánh Tâm Xã Đoài.
 

Trong lễ tuyên phong Hiển thánh cho nữ tu Faustina ngày 30.4.2000, Đức thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã công bố quyết định dành riêng ngày Chúa nhật II Phục Sinh là ngày Chúa nhật về Lòng Thương Xót của Thiên Chúa. Lòng Thương Xót của Chúa mời gọi chúng ta sống tinh thần hoán cải, trở về với Chúa mỗi ngày và biết chia sẻ tình yêu ấy cho anh em.

Hiệp ý cùng toàn thể Giáo Hội, vào lúc 9g00 ngày 16.4.2023, Chúa nhật II Phục Sinh, Giáo phận Ban Mê Thuột long trọng tổ chức Thánh lễ đồng tế Tôn kính Lòng Thương Xót của Chúa tại Trung tâm Hành hương Đồi Thánh Tâm Xã Đoài.

Thánh lễ do Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản -Giám mục Giám quản Giáo phận, chủ tế. Đồng tế với Ngài, có Quý Cha Quản hạt; Cha Quản xứ Xã Đoài; và Quý Cha trong Giáo phận.

Hiện diện tham dự Thánh lễ, có Quý Tu sĩ nam nữ, Quý chức, Quý Hội đoàn, đông đảo tín hữu và khách hành hương xa gần. 

Khởi đầu Thánh lễ, Đức Cha Vinh Sơn làm phép Nhà nguyện Thánh Thể mới hoàn thành. Giáo phận đã chọn Đồi Thánh Tâm là Trung tâm Hành hương tôn kính Lòng Thương Xót của Chúa. Khi đến với Lòng Thương Xót của Chúa, chúng ta quy chiếu về Thánh Thể, là phương thức để Chúa hiện diện với chúng ta trong hành trình dương thế. Từ đó chúng ta có được sức mạnh để chúng ta thực thi đời sống bác ái yêu thương.

Sau bài Tin Mừng (Ga 20, 19-31), Đức Cha Vinh Sơn chia sẻ về mầu nhiệm chính trong Đạo Công giáo của chúng ta: Tôi tin Đức Giêsu Kitô đã chịu chết trên thập giá và đã sống lại trong vinh quang.

Tất cả các bài Tin Mừng trong phụng vụ tuần bát nhật gợi cho chúng ta niềm tin Chúa đã sống lại. Sự kiện các bà ra thăm mộ, sự kiện ngôi mộ trống, sự kiện hai môn đệ trên đường Emmaus, sự kiện Chúa hiện ra với các tông đồ, với Tôma,… tất cả đã chứng minh Chúa đã sống lại thật.

Lời chứng của các môn đệ có giá trị và có sức thuyết phục bởi chính đời sống tuyệt vời của cộng đoàn giáo hội sơ khai. Họ sống với nhau bằng sự yêu thương, chia sẻ. Mọi người cùng hiệp nhất cầu nguyện và tham dự lễ Bẻ Bánh, không một ai cảm thấy mình bị loại trừ.

Chúng ta tạ ơn Chúa, vì được sống trong Giáo Hội, được nuôi dưỡng trong tinh thần của các môn đệ thời sơ khai: Đức Tin – Yêu Thương – Tôn Trọng – Chia Sẻ và tạo điều kiện cho nhau.

Chúng ta tạ ơn vì được làm con Chúa. Xin cho mỗi người ra đi làm chứng cho Tin Mừng Phục Sinh, trao ban cho nhau Tình Yêu và Lòng Xót Thương của Chúa.

Trước khi kết lễ, Cha Giuse Phạm Tấn Hùng, thay mặt Ban Tổ chức, dâng lời cảm tạ Thiên Chúa vì những hồng ân, cảm ơn Đức Cha Vinh Sơn, Quý Cha đã về hiệp dâng Thánh lễ, cảm ơn tất cả mọi thành phần dân Chúa đã cộng tác với Giáo xứ, chung tay xây dựng Trung tâm Hành hương Đồi Thánh Tâm, cảm ơn cộng đoàn phụng vụ và khách hành hương về tham dự Thánh lễ đông đảo, trật tự và sốt sắng. Đặc biệt, cám ơn quý ân nhân và những người đã góp công góp sức xây dựng Trung tâm Hành hương ngày càng tốt đẹp.

Đức Cha Vinh Sơn chia sẻ: Mặc dù ngài ở Giáo phận Hải Phòng nhưng ngài vẫn muốn hiện diện với anh chị em mỗi khi tổ chức Thánh lễ tại các Trung tâm Hành hương của Giáo phận Ban Mê Thuột (Đồi Đức Mẹ Giang Sơn, Đức Mẹ Thác Mơ và Trung tâm kính Lòng Thương Xót tại Đồi Thánh Tâm Xã Đoài). Ngài cũng ngỏ lời cám ơn Ban tổ chức và tất cả mọi người tham gia với tâm tình Lòng Thương Xót.

Thánh lễ kết thúc. Cầu chúc khách hành hương và mọi người ra về đều cảm nhận được Lòng Thương Xót của Chúa với đôi tay rộng mở, với con tim rộn rã, với bước chân hoan lạc ra đi loan báo Tin Mừng Phục Sinh, trở thành khí cụ bình an, chứng nhân Lòng Thương Xót của Chúa.

Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình

Nguồn tin: www.gpbanmethuot.net

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây