Giáo xứ Vinh Hương

Lễ Thánh Giuse, Bổn Mạng Giới Gia Trưởng Giáo Xứ Vinh Hương

Thứ hai - 19/03/2012 23:43
- Nhân ngày mừng kính lễ thánh Giuse, bổn mạng giới gia trưởng giáo xứ, xin thánh bổn mạng luôn luôn là đấng bảo trợ cho từng gia đình, biết học nơi ngài, để nhạy bén và kiên quyết sống theo hướng dẫn của đức tin
Ban điều hành gia trưởng
Ban điều hành gia trưởng

Đôi nét về hạnh tích thánh cả Giuse được xướng lên, như sơ phác một mẫu gương tràn đầy thánh đức, sau đó từng cành huệ trắng, biểu hiện cho tâm hồn thanh sạch dâng kính lên thánh bổn mạng, hòa vào nhạc kèn thôi thúc, hãy trở về và quên đi mọi ưu tư trần thể để mau đến với bàn tiệc Thánh Thể.

Tại nhà thờ Vinh Hương, cha quản xứ Phaolô chủ tế và cha phó Phêrô cùng đông đảo giáo dân dâng thánh lễ mừng kính bổn mạng giới gia trưởng vào lúc 17 giờ ngày 19.03.2012. Xin cộng đoàn hiệp thông và sốt sắng cầu nguyện cho các gia trưởng trong giáo xứ biết tìm đến với thánh cả Giuse mọi nơi, mọi lúc, để cầu xin ngài dẫn dắt và chỉ lối hầu giúp những người ông, người cha hoàn thành trách nhiệm của mình trong giáo xứ và gia đình, lời dẫn đầu lễ của cha chủ tế, ngài còn mong mọi người  hiệp lời cầu nguyện cho cha cố nguyên quản xứ Phaolô Lê Thanh Thiên và cũng là người  thành lập giới gia trưởng, mà hôm nay chúng ta mừng lễ bổn mạng và kỷ niệm 20 năm ngày thành lập.

Trong bài giảng lễ, cha Phêrô chia sẻ về sự nhạy bén và  kiên quyết của thánh cả Giuse, ngài nhấn mạnh:  Nhạy bén với lương tâm, nhạy bén để tỉnh thức và nhận ra tiếng Chúa qua những biến cố của cuộc đời, nhạy bén để thấy được các biến chuyển của thời đại, nhạy bén rồi vững tâm đi đến quyết đinh như gương thánh Giuse đã từng kiên quyết trong sự nhạy bén:

Nhạy bén khi ngài vâng nghe “Chỗi dậy, ông đem Hài Nhi và Mẹ Người trốn sang Ai cập ngay giữa đêm khuya” (Mt 2,14). Nhạy bén nghe lời thiên sứ “hãy đưa con trẻ trở về quê hương”, thánh Giuse “lại chỗi dậy đưa gia đình về lại quê hương Nagiaret”. Nhạy bén khi cùng thưa với  Đức Maria: “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên Thần truyền” (Lc 1,38)...

Sau bài chia sẻ, các phần phụng vụ diễn ra thật long trọng và trang nghiêm như dâng lễ vật, lời nguyện giáo dân, toàn thể cộng đoàn hiệp nhất tiến dâng.

Nhờ hai đức tính nhạy bén và kiên quyết của thánh Giuse, nên ngài đã trở thành đấng bảo trợ và che chở cho Chúa Giêsu trong cuộc sống trần thế của Người. Đó cũng là bài học quý giá cho đời sống đức tin và trách nhiệm mà Chúa giao phó cho mỗi người gia trưởng.

Nhân ngày mừng kính lễ thánh Giuse, bổn mạng giới gia trưởng giáo xứ, xin thánh bổn mạng luôn luôn là đấng bảo trợ cho từng gia đình, biết học nơi ngài, để nhạy bén và kiên quyết sống theo hướng dẫn của đức tin. Amen.

Kính dâng từng cánh hoa tinh trắng của cuộc sống chúng con

Tiến hương trước bàn thờ Chúa

Bài đọc

Lời nguyện giáo dân

Dâng lễ vật

Xin dâng lên mọi khắc khoải trong đời


Sốt sắng, hiệp thông trong thánh lễ

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây