Giáo xứ Vinh Hương

Tin ảnh: Lễ thánh Giuse thợ, Quan thầy giáo họ Thanh Tân

Thứ ba - 01/05/2012 20:35
- Lễ Thánh Giuse thợ
Mừng lễ quan thầy
Mừng lễ quan thầy
gxvinhhuong - sáng ngày 01.05.2012, lễ thánh Giuse thợ, Quan thầy giáo họ Thanh Tân


 
Mọi tâm hồn hướng về Thiên nhan Chúa


 
Từng cánh hoa, chúng con thành tâm dâng kính


 
... Như cả nén hương, nguyện xin Chúa thương nhậm lời


Thánh Phaolô không ngần ngại dùng lý chứng này để chứng tỏ sự sai lầm của những người ngán ngẩm lao động : “Ai không làm việc thì đừng ăn” (2 Th 3, 10)


Phải đề cao lao động. Tại sao ?. Thưa bởi vì Đức Giêsu không bao giờ loại trừ lao động ra khỏi cuộc sống của Người. Đồng hương của Người đã không lầm lẫn khi gọi Người là “con bác thợ mộc” (Mt 13, 35)


“Hãy lao công đừng vì lương thực hư nát, nhưng vì lương thực sẽ lưu lại mãi mãi đến sự sống đời đời” (Ga 6, 27). Đó là châm ngôn sống của người kitô hữu.


Dâng lên những thành quả của sức lao động, vì lao động quả thật  phải được đề cao. Tuy nhiên, Đức Giêsu dạy ta không được dừng lại ở đó. Lao động chỉ là một giá trị trong bậc thang các giá trị mà thôi.


 
Lạy Thiên Chúa tạo thành trời đất, Chúa đã muốn cho con người lao động để tiếp tục công trình của Chúa. Xin nhận lời thánh cả Giuse chuyển cầu, cho mỗi gia đình trong giáo họ Thanh Tân và giáo xứ chúng con biết noi gương Người để lại là chu toàn nhiệm vụ Chúa đã giao phó, biết lao động trong hy sinh, mẫu mực, lương tâm ngay thẳng hầu được hưởng niềm vui, như Chúa đã hứa cho tôi tớ trung thành của Ngài.
 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây