Giáo xứ Vinh Hương

Lễ thánh Elizabeth - Bổn mạng các bà mẹ toán 5, giáo họThanh Tân

Thứ sáu - 16/11/2012 20:48
Sáng ngày 17.11.2012, tại nhà thờ giáo xứ Vinh Hương, cha quản xứ Phaolô và cha phó xứ Phêrô cử hành thánh lễ kính thánh nữ  Êlizabeth Hungari, bổn mạng các bà mẹ toán 5, giáo họ Thanh Tân.


 
Tuy cuộc đời của thánh Elizabeth thật ngắn ngủi, nhưng lòng thương yêu ngài dành cho người nghèo và người đau khổ thật lớn lao, đã được giáo hội đặt làm quan thầy các tổ chức bác ái Công Giáo và  Dòng Ba Phanxicô - Chúng con, các bà mẹ toán 5, hãnh diện và vui mừng nhận ngài làm thánh bổn mạng, xin dâng lên từng cánh hoa, như tỏ lộ tấm lòng dâng kính và mến yêu
 


BÀI ĐỌC I: 3 Ga 5-8
"Vậy chúng ta phải tiếp đãi những người như thế, để chúng ta cũng được cộng tác với những người hoạt động cho chân lý".



PHÚC ÂM: Lc 18, 1-8
"Thiên Chúa sẽ minh xử cho những kẻ Người tuyển chọn hằng kêu cứu với Người".
 
Chia sẻ sau Tin Mừng, cha quản xứ mời gọi cộng đoàn phải tín thác vào Thiên Chúa mọi nơi, mọi lúc; hãy biết cầu nguyện liên lỷ, dẫu chưa được chấp nhận ngay, nhưng Thiên Chúa sẽ quan tâm và lắng nghe nếu ta mãi van nài, ngài chúc mừng bổn mạng các mẹ chị và ngài nói thêm, khu vực  toán 5 sinh sống, là nơi buôn bán khá sầm uất, bởi vậy, các bà mẹ Công giáo phải thận trọng, không nên chạy theo lợi lộc của vật chất, mà hãy lắng lo, nuôi dưỡng đời sống thiêng liêng


 
Lạy Chúa, nhờ lời cầu bầu của Mẹ Thánh Êlizabeth, xin ban cho cộng đoàn giáo xứ và các gia đình toán 5 chúng con, hiện đang gặp nhiều gian truân vất vả, nào là cuộc sống xô bồ, nợ nần; nào là con cái hư hỏng, bệnh tật, thiếu thốn... Xin thấu hiều từng hoàn cảnh, xin nâng đỡ thêm sức cho chúng con, biết noi gương thánh bổn mạng để sống và biết chia sẻ cho nhau trong mọi cảnh huống của cuộc đời. (trích lời nguyện giáo dân)
 


Xin dâng lên Chúa những ngọt ngào và cay đắng kiếp nhân sinh.

Một chút men tình yêu nhỏ bé
Sẽ ngất ngây tình Chúa tình người




Cuối lễ, nép bên Tòa Mẹ khấn cầu:
 
Thánh Augustinô nói: "Cầu nguyện là chìa khóa mở cửa thiên đàng".  Thánh Anphongso Ligoriô lại quả quyết: "Ai cầu nguyện, sẽ rỗi linh hồn, ai không cầu nguyện, thì dễ mất linh hồn."  Bà thánh Têrêsa nói: “Ai không cầu nguyện thì tự mình đi xuống hỏa ngục, không cần ma quỉ nào đẩy nó vào”. Vậy, ta muốn cứu linh hồn mình thì phải noi gương Ðức Mẹ mà cầu nguyện.  Cầu nguyện liên, cầu nguyện sốt sắng và theo ý ngay lành.

Xin Mẹ nhậm lời chúng con

Ngày 17 Tháng 11 Thánh Elizabeth Hungaria

 

Tác giả bài viết: Caohuong

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây