Giáo xứ Vinh Hương

Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót và U 60 Vinh Hương mừng bổn mạng

Thứ năm - 04/10/2012 21:07
Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót và U 60 Vinh Hương mừng bổn mạng
Sáng ngày 05.10.2012, tại nhà thờ giáo xứ Vinh Hương, cha quản xứ Phaolô Nguyễn Công Minh cử hành thánh lễ kính thánh Faustina Kowalska, bổn mạng cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót và nhóm U 60.

Lời dẫn đầu lễ, vị đại diện hướng cộng đoàn đến với hạnh tích và thông điệp của thánh nữ, một nữ tu Ba Lan có công khởi xướng việc tôn sùng Lòng Thương Xót Chúa đã được Ðức Thánh Cha Gioan Phaolô II phong thánh vào ngày 30.04.2000, vị thánh đầu tiên của thế kỷ 21 cũng như của thiên niên kỷ mới, là "món quà của Thiên Chúa ban cho thời đại chúng ta", Đức Thánh Cha đã nói.

Trong bài giảng lễ, cha quản xứ nhấn mạnh, thời đại hôm nay phải cần đến Lòng Chúa Thương Xót hơn bao giờ hết, tội lỗi, bạo lực đang lan tràn khắp nơi. Đã có lời cảnh báo:"Trong cuộc Phán Xét, Tia và Xiđôn sẽ được xử khoan hồng hơn các ngươi. Còn ngươi nữa, hỡi Caphácnaum, ngươi tưởng sẽ được nâng lên đến tận trời ư? Không, ngươi sẽ phải nhào xuống tận âm phủ!...(Lc 10, 14-15)" hãy ăn năn sám hối và chạy đến với Thiên Chúa, để cầu xin Lòng Thương Xót của Người.

Cuối thánh lễ, cha quản xứ chính thức công bố Ban chấp hành cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót giáo xứ:

Ông GB. Đinh Bạt Hiển
Ông Gioan Lê Ba
Ông GB. Trần Xuân Thành
Bà Têrêxa Nguyễn Thị Thành - Thủ quỹ

Xin chúc mừng các ông bà đã nhận trách vụ điều hành, cầu mong cộng đoàn LCTX và nhóm U 60 ngày càng phát triển trong ân tình của Thiên Chúa.






 
Cầu cho thông điệp việc sùng Kính Lòng Thương xót Chúa  được nhiều người đón nhận:  Nhân loại chúng con đang ngụp lặn trong biền đời đau thương, bất hạnh và tuyệt vọng do tội ác gây nên.
Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng hằng hữu, nhờ lời chuyển cầu của Thánh nữ Faustina, mà chúng con mừng lễ hôm nay. Chúng con nài xin Chúa, ban ơn cho mọi người trên toàn thế giới nầy, mau tìm đến với Lòng Thương xót Chúa, để tín thác trọn vẹn vào tình thương của Ngài.
 
Cầu cho giới trẻ: Giới trẻ là con cháu chúng con, là con cái Chúa, mà nhiều khi đã sa vào các tệ nạn của xã hội, của bất công, nghèo khổ, gương mù gương xấu, và sự giả dối ở đời.
Lạy Cha Chí Thánh toàn năng hằng hữu, Chúa thấy hết tất cả tâm trạng của giới trẻ hôm nay. Cùng với Thánh nữ Faustina, chúng con khẩn xin Chúa ban cho giới trẻ sự khôn ngoan, lòng đạo đức, và biết tránh xa các dịp tội.
 

Cầu cho nền văn minh sự sống: Con người là tạo vật cao quý nhất, trong các tạo vật hữu hình, là con cái của Chúa, thế nhưng sự ghen tương độc ác của sa tan, đang dùng mọi mưu mô xảo quyệt, xúi dục con người tận diệt. Như phá thai, hôn nhân đồng tính, chiến tranh khủng bố, và các tội ác khác.
Chúa ôi! chúng con biết Chúa rất đau khổ, trước một nền văn minh sự chết, hầu tận diệt sự sống nơi nhân loại, mà tình yêu Chúa đã ban cho chúng con. Xin Chúa qua Lòng Thương xót Chúa, ban cho nền văn minh sự sống được phát triển bền vững trên hành tinh này.

 
(Trích lời nguyện giáo dân)
 
 
                       

Tác giả bài viết: Caohuong

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 3.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây