Giáo xứ Vinh Hương

Lễ bổn mạng toán 2, các bà mẹ giáo họ Thanh Tân

Thứ ba - 02/10/2012 02:56
Lễ bổn mạng toán 2, các bà mẹ giáo họ Thanh Tân
Lễ kính thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu, bổn mạng toán 2, các bà mẹ giáo họ Thanh Tân được cử hành vào lúc 17 giờ ngày 01.10.2012, cha quản xứ Phaolô chủ sự và cha Phêrô giảng lễ. Đông đảo cộng đoàn giáo xứ đã hiệp thông cầu nguyện.


 
"Ta sẽ làm cho sự bình an chảy đến nó như con sông, và vinh quang chư dân tràn tới như thác lũ. Các ngươi sẽ được bú sữa, được ẵm vào lòng và được nâng niu trên đầu gối. Ta sẽ vỗ về các ngươi như người mẹ nâng niu con, và tại Giêrusalem, các ngươi sẽ được an ủi. Các ngươi sẽ xem thấy, lòng các ngươi sẽ hân hoan, và các ngươi sẽ nẩy nở như hoa cỏ, và tôi tớ Chúa sẽ nhìn biết bàn tay của Chúa" (Is 66,10-14c)


 
Thánh lễ mừng kính nữ thánh hôm nay, đã đề ra con đường nhỏ để sống thánh thiện đẹp lòng Thiên Chúa. Cùng với thánh nữ chúng ta hãy cầu nguyện:

Lạy Chúa của con,
Con muốn biết điều mà Chúa thực hiện cho kẻ bé nhỏ nhất đáp lại lời mời gọi của Chúa.

Lạy Chúa Giêsu,
Chiếc thang để đưa con lên đến trời cao là chính đôi tay Chúa, vì thế con không cần lớn lên mà hiện tại con cần phải ở lại trong tâm tình bé nhỏ, cần phải càng ngày càng trở nên bé nhỏ hơn nữa.

Lạy Chúa của con,
Chúa đã cho con nhiều hơn điều con hy vọng là con muốn hát lên chúc tụng tình thương nhân từ của Chúa. Xin Chúa thương ban cho con một tâm hồn đơn sơ tươi trẻ, luôn tin tưởng phó thác vào Chúa như trẻ nhỏ phó thác vào cha mẹ và lúc nào cũng sống an vui, chân thành yêu Chúa và anh chị em.



Đây chén rượu tinh tuyền, chúng con đồng tiến dâng lên



Và hương trầm tỏa ngát, xin Chúa thương chấp nhận lòng thành


 
"Từ trời cao, Em sẽ làm mưa hoa hồng rơi xuống trần gian!".  Và Chị thánh Têrêxa đã trung thành với lời hứa. Thật thế, kể từ ngày 30-9-1897, Chị thánh cầu bầu cùng Đức Giêsu Kitô, bạn tình dấu ái của Chị, tuôn đổ không biết bao nhiêu ơn lành cho hết thảy những ai hằng kêu cầu.
 
Hình ảnh: Lê Văn Liệu

Tác giả bài viết: Caohuong

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây