Giáo xứ Vinh Hương

Nghĩa trang giáo xứ - Những tấm lòng

Thứ bảy - 27/10/2012 11:19
Nghĩa trang giáo xứ - Những tấm lòng

Những ngày cuối tháng 10, khuôn viên nghĩa trang giáo xứ luôn luôn nhộn nhịp với những nghĩa cử, vun vén thêm cho vẹn trọn ân tình tưởng nhớ, nhân dịp tháng 11 gần kề, tháng dành riêng cầu nguyện cho các đẳng linh hồn.

Từ việc san lấp mặt bằng, phát quang cỏ rác đến lau chùi các phần mộ, làm sạch khuôn viên...đó là những công việc thường xuyên hằng năm vào các dịp lễ, tết. Từ ngày được thành lập, mảnh đất thánh này đã nhận được biết bao ân tình từ các vị ân nhân, riêng năm nay - 2012, năm của những tấm lòng sẻ chia, bao nỗi đau trên từng ngôi mộ thai nhi đã gợi lên trong họ những niềm khắc khoải khôn nguôi, họ đã thấu cảm, và rồi đã bớt đi cái riêng của bản thân, của gia đình để góp vào cái chung của giáo xứ, để tô vẽ thêm bức tranh của những người đã khuất được đẹp, được thắm hơn, bởi họ mong "người chết nối linh thiêng vào đời".

Người viết thầm cảm phục, muốn nói lên điều muốn nói, nhưng họ không muốn "tay trái biết việc tay phải làm", thôi, dẫu sao sự việc cũng đã rõ mười mươi; thay cho lời cảm tạ, thay cho lời tri ân:


 Khu vực trước lễ đài dẫn đến nghĩa trang đồng nhi, diện tích 500 m2 bê tông do các gia đình thuộc giáo họ Phaolô hổ trợ kinh phí:

- Anh chị Antôn Lương Thanh Phong - Têrêxa Nguyễn Thị Hồng Trang
- Anh chị Phêrô Trần Thanh Duy - Catarina Trần Thị Khuy
- Anh Gioakim Vũ Văn Phúc


Khu vực đường dẫn vào nghĩa trang, diện tích 250 m2 bê tông do các gia đình thuộc giáo họ Thanh Tân đảm nhận:

- Anh chị Phaolô Nguyễn Văn Nho
- Anh chị GB. Lê Thành Đạt
- Anh chị GB. Lê Quốc Tuấn
- Anh chị Phêrô Nguyễn Thiện Tâm

Công trình bắt đầu thi công từ chiều ngày 25.10.2012, gồm một số thợ của chủ kinh phí điều động, ngoài ra, còn có các thành viên của nhóm tông đồ thai nhi, ban hội hiếu và mỗi ngày khoảng 20 lao động của giáo họ Thanh Tân và Vinh Sơn cùng tham gia. Theo kế hoạch, vào ngày Chúa nhật 28.10.2012 sẽ hoàn tất công việc đổ bê tông con đường vào nghĩa trang, sau đó các ân nhân của giáo họ Phaolô sẽ tu bổ, sơn phết lễ đài và thêm một số trụ đèn tại khu vực thai nhi.
 
“Nối vòng tay lớn” cảm nghiệm thật triết lý của “Người chết nối linh thiêng vào đời”. Vòng tay lớn chính là mở rộng những cánh tay con người lên tới tận cõi linh thiêng. Người chết nối người sống vào huyền nhiệm...

Cúi mình trước nghĩa trang sạch đẹp, ấm áp muôn tình; cảm phục những tấm lòng, làn hương tỏa ngát sẽ hòa điệu muôn khúc nhạc tri ân.

Tạ ơn Chúa. Chúa đã dạy cho nhân loại biết rằng: trong cái chết "sự sống chỉ biến đổi, chứ không tiêu tan" (Kinh Tiền tụng I Lễ An Táng).

Tạ ơn Chúa. Chúa là sự sống lại và là sự sống, ai tin vào Chúa thì dù đã chết cũng sẽ được sống (Ga 11,25).

Tạ ơn Chúa đã khai thông mở trí, cho những tấm lòng có cơ hội làm việc bác ái, góp phần cho chút muối, chút men, chút ánh sáng để sống Tin Mừng giữa lòng đời hôm nay.

HÌNH ẢNH: ĐÌNH BẢO - CAOHUONG

Tác giả bài viết: Caohuong

Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây