Giáo xứ Vinh Hương

Lễ thánh Faustina Kowalska – Quan thầy Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót và U60 giáo xứ Vinh Hương

Thứ bảy - 08/10/2022 04:46
Lễ thánh Faustina Kowalska – Quan thầy Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót và U60 giáo xứ Vinh Hương
Vào lúc 5 giờ ngày 08.10.2022 tại thánh đường giáo xứ, Cha quản xứ Phaolô chủ tế thánh lễ kính thánh Faustina, Quan thầy Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót và U60. Đông đảo mọi thành phần dân Chúa đã cùng hiệp dâng.

Mở đầu thánh lễ, Cha quản xứ đã nhắc nhở cho tất cả chúng ta rằng: “Lòng thương xót của Thiên Chúa thật bao la, dẫu cho tội lỗi của con người xúc phạm đến Thiên Chúa rất nhiều, nhưng biết thống hối ăn năn Ngài vẫn thứ tha hết, vì ngài là Đấng giàu lòng thương xót.

Chia sẻ sau Tin Mừng, Cha chủ tế gợi mở với cộng đoàn về chữ phúc trong bài Tin Mừng: Ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn.

Trong thời đại ngày nay, việc nghe Tin Mừng đối với một số người đã là khó, vì họ còn tất bật mưu sinh với cơm áo gạo tiền, lo thăng quan tiến chức, lo làm giàu, coi việc dự lễ, nghe lời Chúa là viễn vông, huống chi việc tuân giữ lời Ngài.

Có câu chuyện kể rằng: Lần nọ nơi Thiên quốc có làm bản thống kê để biết được con người xin gì với Thiên Chúa. Qua kết quả thống kê lượng người xin thì nhiều vô kể, phần đa xin được khỏi bệnh, làm ăn phát tài…Quy lại xin được cái miệng và cái bụng. Chỉ duy nhất một lá thư xin được sống nên giống Chúa Giêsu. Qua câu chuyện Cha giảng lễ nhắn nhủ với cộng đoàn rằng, chúng ta đến với Thiên Chúa, chúng ta cầu xin điều gì? Có dám đón nhận những ân ban và những thách đố. Cha cùng mời gọi cộng đoàn hãy biết đến với Chúa và sống như Chúa.

Qua thánh lễ kính thánh nữ Faustina chỉ cho chúng ta biết đón nhận sự đau khổ, vì sự đau khổ của con người không sánh bằng lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa.

 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Hồng Ân

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây