Giáo xứ Vinh Hương

Lễ kính thánh Anê Lê Thị Thành, quan thầy Hội hiền mẫu giáo họ Phaolô

Thứ tư - 13/07/2022 21:41
Lễ kính thánh Anê Lê Thị Thành, quan thầy Hội hiền mẫu giáo họ Phaolô
Hôm nay lúc 18 giờ 00 ngày 13.07.2022, Cha quản xứ Phaolô cùng cộng đoàn giáo họ Phaolô dâng thánh lễ kính thánh nữ Anê Lê Thị Thành, quan thầy Hội hiền mẫu giáo họ.

Mở đầu thánh lễ Cha quản xứ lược sử lại cuộc đời của thánh nữ. Ngài sinh năm 1781, tử đạo năm 1841 tại Thanh Hóa, là người phụ nữ tử đạo đầu tiên tại Việt Nam.

Chia sẻ sau bài Tin Mừng, Cha chủ tế lại nói sâu thêm về cuộc đời của thánh nhân. Là mẹ của sáu người con với phận nữ “liễu yếu đào tơ’, ngài phải vất vả mưu sinh để nuôi dưỡng đoàn con đông đảo. Không dừng lại ở mức độ lo toan cho gia đình mình, Ngài nhiệt tình cưu mang các nhà truyền giáo, lo cho họ ăn ở để loan truyền Tin Mừng cho mọi người trên dãi đất hình chữ S. Chính vì lòng nhiệt tình, lòng yêu mến Chúa, Ngài đã bị quan quân nhà Nguyễn bắt. Trong ngục tù, Ngài vẫn một lòng trung trinh với Chúa, không bước qua Thánh giá để tỏ lòng là người con của Chúa. Trong ngục tù, Ngài đã chịu bao khổ hình tới mức tấm áo thô Ngài mặc biến thành màu đỏ do bao lần chịu đòn roi. Cuối cùng Ngài đã chết trong ngục tù do bao nhục hình, nhưng tâm hồn Ngài vẫn một lòng trung trinh với Chúa.

Qua thánh lễ kính thánh nữ Anê Lê  Thị Thành hôm nay, Cha Phaolô gợi lên cách sống của mỗi người có học hỏi được điều gì nơi nhân cách của thánh nữ. Chúng ta là bậc cha mẹ, là những con trong gia đình, có dám bỏ qua, chấp nhận những khác biệt để xây dựng cho tổ ấm của mình. Hỡi những người con có cảm nhận được sự vất vả, lo toan của bậc sinh thành, để mỗi ngày càng sống tốt hơn, đó là cách chúng ta hoàn thành chữ hiếu.

 
 
 
 

Tác giả bài viết: Hồng Ân

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây