Giáo xứ Vinh Hương

Giáo lý viên giáo hạt Quảng Đức thi Tốt Nghiệp Cao Đẳng Giáo Lý

Thứ hai - 04/06/2012 10:30

Giáo lý viên giáo hạt Quảng Đức thi Tốt Nghiệp Cao Đẳng Giáo Lý

Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ. (Mt 28,19)

Sáng ngày 4 tháng 6 năm 2012, tại hội trường giáo xứ Vinh Hương, đã diễn ra buổi thi Tốt Nghiệp Cao đẳng Giáo lý, do Ban Giáo lý hạt Quảng Đức tổ chức cho hơn 70 anh chị em giáo lý viên thuộc giáo hạt. Các giáo xứ có giáo lý viên tham dự gồm: Quảng Đà, Phúc Lộc, Phúc Bình, Nghi Xuân, Đức Hạnh, Bác Ái, Thổ Hoàng, Xuân Lộc, Đức Lễ, Vinh An và Vinh Hương.
Vào lúc 7g30, giáo lý viên các giáo xứ đã tập trung đông đủ tại khuôn viên nhà giáo lý. Sau khi ổn định vị trí phòng thi (tại hội trường chính và 2 hội trường A,B) và ít phút sinh hoạt khởi động, anh chị em vui mừng đón tiếp cha trưởng ban cùng Hội đồng thi thuộc Ban Giáo lý Giáo phận BMT. Khai mạc buổi thi, sau kinh Chúa Thánh Thần và Lời Chúa, cha trưởng ban mời gọi anh chị em thí sinh hãy luôn trung thành với sứ vụ của mình: "Chúng ta hãy luôn nhớ mình là tôi tớ bất toàn của Chúa, hãy trung thành với ơn gọi và tin tưởng nơi sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần - ngài nói - Mục đích tối thượng của cuộc thi này là giúp anh chị em nhận rõ hơn về sự bất toàn và hèn yếu của chúng ta, người tôi tớ của Đức Kitô".
Hội đồng thi hôm nay gồm:
- Chủ tịch: Cha Têphanô Nguyễn Văn Đậu, trưởng ban GL/GP,.
- Phó chủ tịch: Cha Phêrô Cao Tiến Hà, trưởng ban GL hạt Quảng Đức, và Cha Phêrô Hồ Quang Hải, phó ban GL hạt Quảng Đức.
- Ban thư ký: Các anh Mathêu Nguyễn Thanh Xuyến và Phêrô Cao Minh Thiện, uỷ viên BGL/GP.
- Ban giám thị: Nữ tu Maria Phạm Thị Loan và anh Đa Minh Phạm Hùng Sơn, uỷ viên BGL/GP.
- Ban tổ chức: Ban điều hành giáo lý hạt Quảng Đức.
Đến 7g45, bắt đầu mở đề và tiến hành làm bài thi.
Sau không khí yên tĩnh của 60 phút làm bài nghiêm cẩn mà không căng thẳng, tiếng cười nói lại vỡ oà với những bàn luận sôi nổi về bài thi vào giờ giải lao, trong khi ban giám khảo chấm bài. Có thể đọc được sự tự tin và vui mừng trên nét mặt của các giáo lý viên. Họ khiêm tốn và tự tin vì tin rằng tất cả những gì có được đều từ Đấng mà họ rao giảng.
Cuối buổi sáng, anh chị em dành 15 phút trước cơm trưa để viếng Thánh Thể, một việc làm không thể thiếu trong đời sống giáo lý viên bởi họ biết rằng vì Người, với Người và trong Người mà họ thi hành sứ vụ.
Vào buổi chiều, lúc 1g30, trước khi công bố kết quả thi, Cha Chủ tịch ca ngợi tinh thần hy sinh trong sứ vụ tông đồ của mọi người: "Tất cả anh chị em đều có công trạng trước mặt Thiên Chúa, ngài nói. Chính ngày hôm nay, những người dự thi đã chứng tỏ nỗ lực, tinh thần hy sinh và lòng yêu mến Giáo Hội của mình. Bất cứ cuộc thi nào cũng có những người đạt điểm cao và người điểm thấp hơn. Tuy nhiên, không thể đánh giá thấp những người chưa vượt qua, bởi lẽ không thể có một thước đo chung cho tinh thần dấn thân phục vụ của từng người trong anh chị em".
Kết quả cuộc thi:
- Có 50/71 giáo lý viên được cấp chứng chỉ Tốt Nghiệp Cao Đẳng Giáo Lý Giáo Phận Ban Mê Thuột.
- 21 anh chị em còn lại có thể đăng ký dự khoá thi sắp tới sẽ được tổ chức vào ngày 02/07/2012.
Được biết khoá học này khai giảng từ năm 2007 và học viên đều đặn mỗi tháng học tập trung một lần tại giáo xứ Xã Đoài, nội dung giáo trình là bộ sách Cao Đẳng Giáo Lý do Cha Auguttinô Hoàng Đức Toàn biên soạn. Đây cũng là khoá thi Tốt Nghiệp Cao Đẳng Giáo Lý đầu tiên của giáo phận Ban Mê Thuột, trong chương trình nâng cao trình độ giáo lý Công giáo cho giáo lý viên của Ban Giáo lý giáo phận.
Sau khi 50 giáo lý viên nhận chứng chỉ, anh Phan Thanh Tùng, trưởng ban điều hành, thay mặt giáo lý viên toàn giáo hạt ngỏ lời cám ơn Cha Trưởng ban và BGL giáo phận đã tận tình giúp đỡ để cộng đoàn giáo lý viên giáo hạt Quảng Đức có được những thành viên đầu tiên tốt nghiệp Cao Đẳng Giáo Lý.
Đáp lại, Cha Têphanô cũng bày tỏ niềm tri ân đến Cha quản và phó xứ cùng HĐGX Vinh Hương đã tạo điều kiện tốt nhất cho việc tổ chức thi, ngài cũng gởi lời, qua các GLV, cảm ơn các cha quản xứ những giáo xứ có giáo lý viên tham dự cuộc thi này. Sau cùng, mọi người hát kinh tạ ơn, nhận phép lành và kết thúc ngày làm việc.
Mọi người ra về trong tinh thần sẵn sàng tiếp tục cuộc hành trình sứ vụ dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

ALBUM ẢNH
 

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây