Giáo xứ Vinh Hương

Sinh viên - Học sinh Vinh Hương mừng lễ bổn mạng

Thứ hai - 30/07/2012 23:01
Sinh viên - Học sinh Vinh Hương mừng lễ bổn mạng

Ngày 31.07.2012, giáo hội kính nhớ thánh Ignatiô Lôyôla, linh mục. Thánh nhân đã sống theo lời Chúa:” Thầy đến đem lửa vào trái đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bừng lên”(Lc 12, 49).  Năm 1609 Đức Thánh Cha Phaolô V đã phong Ngài lên bậc chân phước. Năm 1623, Đức Giáo Hoàng Urbanô VIII đã tôn Ngài lên bậc hiển thánh và vào năm 1922, Đức Thánh Cha Piô XI đặt Ngài là Đấng bảo trợ những tuần tĩnh tâm.

Vào lúc 5 giờ, tại nhà thờ Vinh Hương, cha Phêrô Cao Tiến Hà cử hành thánh lễ kính thánh Ignatiô Lôyôla, linh mục, bổn mạng sinh viên, học sinh giáo xứ. Đông đảo cộng đoàn dân Chúa và quý phụ huynh của các em đã sốt sắng, hiệp thông trong thánh lễ đặc biệt này.

Đầu lễ, cha chủ tế đã giới thiệu sơ lược hạnh tích của thánh bổn mạng, thánh Ignatiô sinh 1943, tại Lôyôla miền Cantabria nước Tây Ban Nha trong một gia đình giàu sang, phú quí và đầy thế giá.  Lớn lên trong sự nuông chiều, cuộc sống đầy hưởng thụ, xa hoa. Ngài nhập ngũ và bị thương khi quân đội Tây Ban Nha giao tranh với quân đội Pháp ở Pampelune. Thời gian nằm bệnh viện, Chúa đã thúc đẩy thánh nhân đọc những sách đạo đức và Chúa đã thúc giục Ngài:” Hãy bỏ mọi sự mà theo Chúa Giêsu”... sau đó, ngài đã sống đời khó nghèo và cũng trong giai đoạn này, ngài đã viết nhiều sách có giá trị về đạo đức. Vì nhiệt thành với Chúa và yêu thương các linh hồn thánh Ignatiô Lôyôla là vị sáng lập Dòng Tên... Xin cộng đoàn hiệp thông trong thánh lễ này để cầu nguyện cho con em của mình biết noi gương thánh bổn mạng, siêng năng học hành, trau dồi trí thức, tích cực nghiên cứu sách vở, để tìm nơi ấy con đường sáng để nên thánh trong con trường tiến thân.

Chia sẻ trong bài giảng, cha Phêrô đề cao tâm niệm của thánh nhân, ngài đã để lại các phương pháp Linh thao, giúp đối thoại, gặp gỡ Chúa bằng những nổ lực của con người . Linh thao là trau dồi và bồi dưỡng cho đời sống nội tâm; là chỉnh đốn cuộc đời Kitô hữu nhằm loại bỏ những khô khan trong đạo đức, lệch lạc trong nghĩ suy và sau đó tìm kiếm ý Chúa, hầu mưu ích cho bản thân và có lợi cho cộng đoàn. Vì Chúa Giêsu là tâm điểm cuộc đời, trong tiếng reo của gió, tiếng kêu của ve, tiếng cuốc xẻng nơi công trường, nương rãy, tiếng ồn ào nơi phố thị... tất cả đều dẫn đưa vào lời cầu nguyện và phó thác..

Được biết, trước đó để chuẩn bị cho ngày mừng lễ bổn mạng, các sinh viên, học sinh nhóm 3 cây thông giáo xứ đã tổ chức buổi họp phân công vào tối Chúa nhật ngày 29.07 và cũng vào ngày 30.07, tại khu  vực nhà giáo lý, nhóm đã tổ chức một ngày vui chơi, sinh hoạt và tĩnh tâm.

Xin thánh bổn mạng Ignatiô, một chiến sĩ can trường đã làm cho danh Chúa thêm vinh quang rực rỡ. Nhờ gương sáng và ơn phù trợ của thánh nhân, xin cho mỗi sinh viên, học sinh giáo xứ chúng con biết hăng say chiến đấu trong chính bản thân của mình để vượt qua những cạm bẫy nơi con đường học vấn, nơi trường đời ngập tràn bao thử thách, gian nan và nhờ ơn trợ giúp, cũng ở nơi đây sẽ trổ sinh muôn hạt giống tốt cho người và cho đời.

 
Truyện Thánh Ignatiô Lôyôla
Trình bày: Ngọc Diễm - gxvinhhuong
 
/




NIệm hương đầu lễ



Bài đọc & Lời nguyện




Dâng lễ vật




Hiệp thông




Lưu dấu





Khai mạc ngày sinh hoạt - 30.07.2012
 
 
 

Tác giả bài viết: Caohuong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây