Giáo xứ Vinh Hương

Khác thường - ĐGH Phanxicô nồng nhiệt cảm ơn người lái xe của mình

Thứ năm - 01/07/2021 00:51
"Ông ấy đưa Giáo Hội tiến lên nhờ công việc, lòng nhân từ và lời cầu nguyện của mình" - ĐGH Phanxicô
Khác thường - ĐGH Phanxicô nồng nhiệt cảm ơn người lái xe của mình
Vào cuối buổi tiếp kiến ​​chung ngày 30 tháng 6 năm 2021, ĐGH Phanxicô nồng nhiệt cảm ơn người lái xe của Ngài, ông Renzo Cestiè, bắt đầu nghỉ hưu sau 8 năm phục vụ.

"Ông ấy bắt đầu làm việc tại Vatican năm 14 tuổi và đến bằng xe đạp; ngày nay, ông là lái xe của Giáo Hoàng", ĐGH giải thích vào cuối buổi tiếp kiến ​​chung hôm qua, thứ Tư ngày 30 tháng 6, và gây ra một tràng pháo tay nồng nhiệt dành cho người giáo dân 67 tuổi này.

Vào năm 2016, khi nhật báo Anh The Guardian phỏng vấn, Renzo Cestiè thổ lộ sự ngưỡng mộ dành cho "ông chủ" của mình. Ông đặc biệt kể về một số giai thoại, chẳng hạn như câu chuyện một ngày nọ, ĐGH quyết định từ bỏ chiếc Mercedes sáng bóng thông thường để dùng một chiếc Ford Focus giản dị hoặc khi thích, Ngài chuyển sang chiếc popemobile bọc thép, một mẫu xe nhỏ hơn và thông thoáng hơn để dễ dàng gần mọi người.

Renzo Cestiè cũng nhớ lại buổi tối hôm Đức Giáo Hoàng đắc cử. Hồi ấy, Ngài thích đi xe buýt với các hồng y hơn là xe được thuê riêng cho Ngài. Những thay đổi không làm Renzo bận tâm chút nào và tuyên bố: "Đối với chúng tôi, đó là một điều kỳ diệu, Đức Giáo Hoàng thật khiêm tốn".

"Vị khách thầm lặng"

Thừa nhận là công việc của mình có thể nguy hiểm, nhưng người lái xe của Giáo Hoàng tuyên bố rằng ông không hề cảm thấy sợ hãi: "Nếu điều đó xảy ra, chúng tôi sẽ lên thiên đàng", ông nói đùa. Ông cũng kể lại sự chăm sóc đặc biệt mà "vị khách thầm lặng" này dành cho mọi người và niềm hạnh phúc khi bắt gặp ánh mắt khó quên của Ngài trong gương chiếu hậu.

Trong buổi tiếp kiến ​​chung, ĐGH Phanxicô ca ngợi "lòng trung thành" của người lái xe. Ngài nhấn mạnh: "Ông ấy đưa Giáo Hội tiến lên nhờ công việc, lòng nhân từ và lời cầu nguyện của mình". Thông qua ông, Đức Phanxicô cũng muốn cảm ơn "rất nhiều giáo dân" đã và đang làm việc hàng ngày tại Vatican.

Tác giả bài viết: Huuchanh - Theo fr.aleteia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây