Giáo xứ Vinh Hương

Kỷ niệm 70 năm thụ phong linh mục của ĐGH Danh dự Biển Đức XVI - Điều bất ngờ

Thứ hai - 28/06/2021 20:23
Kỷ niệm 70 năm thụ phong linh mục của ĐGH Danh dự Biển Đức XVI - Điều bất ngờ
ĐGH Danh dự Biển Đức XVI kỷ niệm 70 năm thụ phong linh mục vào ngày 29/6. Để thực hiện sự kiện này, các cư dân của tu viện Mater Ecclesiae trong Vatican đang chuẩn bị một "điều bất ngờ": các ca sĩ hợp xướng từ Regensburg, Bavaria, sẽ đến hát lễ, trang tin tiếng Ý cạnh Vatican Il Sismografo cho biết hôm 24 tháng 6 năm 2021.

"ĐGH Biển Đức XVI vẫn chưa biết, nhưng chúng tôi chuẩn bị điều bất ngờ cho ngài", Đức Giám mục Georg Gänswein, thư ký của ngài giải thích. Đối với ngài, điều bất ngờ luôn được kết hợp với phụng vụ. Chúng tôi đã mời một nhóm cựu thành viên dàn hợp xướng Regensburg, những người đã học hát cùng với anh trai của ngài. Ngày nay, họ đã 40 đến 60 tuổi. Một số người trong họ sẽ hát lễ tại nhà nguyện".

ĐGH Danh dự nhớ lại ngày thụ phong của mình trong một "một buổi lễ trang trọng do Đức Hồng Y uy tín Faulhaber cử hành", vị thư ký nói: "Điều đó để lại ấn tượng mạnh mẽ suốt đời cho ngài".

Cho dù tuổi tác và tình trạng sức khỏe, ngài vẫn tiếp tục cử hành phụng vụ hàng ngày, Đức cha Gänswein nói: “Thật không may, ngài không thể đứng được nửa giờ. Vì vậy, Ngài chỉ cử hành phụng vụ bằng cách ngồi trên xe lăn, cạnh bàn thờ, trong khi tôi cử hành với tư cách là chủ tế. Không một ngày nào ngài không cử hành hay đồng tế thánh lễ".

Đức Giáo hoàng Danh dự, 94 tuổi, "thể chất rất yếu và mong manh", vị thư ký của Ngài tiếp: “Nhưng tạ ơn Chúa, tinh thần ngài vẫn rất tốt. Thật không may vì giọng nói của ngài cũng rất yếu. Tuy nói rất khó, nhưng ngài nói trong âm trạng rất tốt rằng: 'Mỗi ngày của tôi đều bắt đầu với Chúa và kết thúc với Chúa. Chúng ta chờ xem còn kéo dài được bao lâu' ".

Tác giả bài viết: ZENIT 28.06.2021, Marina Droujinina - Huuchanh dịch

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây