Giáo xứ Vinh Hương

Tiếp cận và học hỏi về Hệ thống C-Mate

Thứ sáu - 15/03/2024 04:05
Tiếp cận và học hỏi về Hệ thống C-Mate


Ngày 25/02/2024, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường, Chủ tịch Uỷ ban Truyền thông Xã hội trực thuộc HĐGMVN - đã dâng thánh lễ cầu nguyện và đặt tay bấm nút khởi động hệ thống C-MATE. Đây được xem là “viên đá đầu tiên” xây dựng Hệ Sinh thái Công nghệ và Truyền thông Công giáo.

C-MATE là tên viết tắt của cụm từ Catholic Media And Technology Ecosystem, nghĩa là: “Hệ sinh thái công nghệ và truyền thông công giáo”. Hệ sinh thái này là một hệ thống tập hợp những tiện ích chuyên về lĩnh vực Công giáo như: website tin tức, website chức năng, app, map… nhằm mục đích loan báo Tin mừng bằng công nghệ thông tin và truyền thông đa phương tiện.

Mục tiêu của C-MATE trong hiện tại và tương lai là tối ưu hóa công nghệ phục vụ cho truyền giáo và truyền thông Công giáo, bằng sự sáng tạo và trái tim biết sẻ chia, cộng tác với nhau. Nói như Chân phước Carlo Acutis: "Mục tiêu của chúng ta phải là vô hạn, chứ không là điều hữu hạn".

Cha Phêrô Trần Bảo Ninh và một số anh em trong BBT Ban VHTT-BMT đã đến tiếp cận và học hỏi về Hệ thống C-Mate tại TGM Phú Cường.

Ước mong, hệ thống C-MATE sẽ phát triển thành công đem lại nhiều tiện ích cho công cuộc loan báo Tin mừng bằng công nghệ thông tin và truyền thông đa phương tiện.

Vũ Đình Bình

Nguồn tin: www.gpbanmethuot.net

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây