Giáo xứ Vinh Hương

"Tôi không biết, tôi không thể cầu nguyện nữa"

Thứ sáu - 08/04/2022 00:37
Cầu nguyện
Cầu nguyện

1. Có ước muốn cầu nguyện tự nó đã là một lời cầu nguyện

Cuộc sống có thể có những lúc khô khan, hoặc những khó khăn và đau khổ có thể đè bẹp chúng ta. Đôi khi, chúng ta cũng có thể thiếu lời để nói với Chúa.

Nhưng, hãy vui lên, tìm kiếm nghĩa là đã tìm thấy. Thánh vịnh viết: "Hãy tìm kiếm Chúa và linh hồn bạn sẽ được sống" (Tv 68,33). Thánh Augustinô nói: "Chúng ta hãy tìm kiếm Người để tìm thấy Người, hãy tìm kiếm Người khi đã tìm thấy Người". Cầu nguyện được sinh ra từ lòng khao khát Chúa. Thánh Augustinô: "Lòng ao ước của bạn chính là lời cầu nguyện".

2. Cầu nguyện là dâng mình cho Chúa.

Con người không đơn độc trong lời cầu nguyện: Con người tồn tại trước mặt Thiên Chúa. Và để khám phá lại sự hiện diện của Ngài trong cuộc sống của chúng ta, không gì tốt hơn là dâng mình cho Ngài. Chúng ta có thể đơn giản dâng ngày của mình cho Chúa khi thức dậy và tạ ơn Ngài khi mặt trời lặn.

Buổi sáng, chúng ta có thể nói lời cầu nguyện tuyệt vời này:

Lạy Chúa Giêsu, con xin dâng Chúa đôi tay của con để làm công việc của Chúa
Con dâng Chúa đôi chân con để đi theo con đường của Chúa
Con dâng Chúa đôi mắt con để nhìn như Chúa
Con dâng Chúa lưỡi con để nói những lời của Chúa
Con dâng Chúa trí khôn con để Chúa suy nghĩ trong con
Con dâng Chúa tinh thần con để Chúa cầu nguyện trong con
Trên hết, con dâng Chúa trái tim con để Chúa yêu mến Cha và mọi người trong con.
Con dâng Chúa tất cả những gì con có để Chúa lớn lên trong con, để Chúa là Đức Kitô, Đấng đang sống, đang hoạt động và đang cầu nguyện trong con.
Amen.

Và vào buổi tối, chúng ta xét lại một ngày của mình, những mặt tích cực và tiêu cực rồi nói: "Sáng Danh  Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Như đã hiện hữu từ trước vô cùng, và hiện nay và luôn mãi muôn đời."

3. Cầu nguyện là gặp Chúa

Không thể cầu nguyện một mình. Cầu nguyện là một cuộc đối thoại với Chúa.

Cuộc gặp gỡ này với Thiên Chúa có thể diễn ra qua Lời của Ngài. Chúng ta thường xuyên đọc và suy gẫm Tin Mừng không? Đọc lại Tin Mừng là tái khám phá Chúa Kitô, hỏi Ngài những thắc mắc của chúng ta và lắng nghe những câu trả lời của Ngài với tư cách là môn đệ của Ngài. Vậy tại sao không bắt đầu đọc lại Tin Mừng hàng ngày?

Cuối cùng, chúng ta gặp gỡ Thiên Chúa trong lời cầu nguyện của Hội Thánh. Chúa Giêsu Kitô nói điều đó trong Tin Mừng, "khi hai hoặc ba người trong các ngươi họp lại với nhau nhân danh Ta, thì Ta ở giữa các ngươi" (Mt 18,15-20). Nếu việc cầu nguyện đơn độc của chúng ta khó khăn, tại sao không tham gia một nhóm cầu nguyện? Đỉnh cao của lời cầu nguyện của Giáo hội là Bí tích Thánh Thể, nơi Chúa Kitô hiện diện trong Hình Bánh trao ban cho chúng ta. Trong việc tôn thờ Thánh Thể, Kitô hữu tìm thấy lời cầu nguyện đẹp nhất của mình. Vì vậy, tại sao không quyết định trở lại với thánh lễ thường xuyên hơn?

 
Chuyển ngữ từ :  "Je ne sais pas, je n’arrive plus à prier. Comment prier?" -
qe.catholique.org

Tác giả bài viết: Huuchanh VH

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây