Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Quang Chúa - Phần thưởng cho những ai chấp nhận thử thách

Thứ năm - 10/03/2022 04:05
Hãy để vinh quang Chúa nâng đỡ chúng ta và đừng bao giờ quên rằng đây là điều Chúa hứa ban cho những ai chấp nhận thử thách
"Thưa Thầy, chúng con ở đây, thật là hay! Chúng con xin dựng ba cái lều, một cho Thầy, một cho ông Môisê, và một cho ông Êlia" (Lc 9,33).
"Thưa Thầy, chúng con ở đây, thật là hay! Chúng con xin dựng ba cái lều, một cho Thầy, một cho ông Môisê, và một cho ông Êlia" (Lc 9,33).

Phêrô rất phấn khích, có lẽ vượt quá bất kỳ sự phấn khích nào ông đã trải qua trước đây. Thực ra, nói rằng ông rất vui mừng chắc chắn là một cách nói quá. Có thể thích hợp hơn khi nói rằng ông đã choáng ngợp! Tại sao vậy? Bởi lẽ ông vừa trông thấy một phần rất nhỏ vinh quang huy hoàng của Thiên Chúa!

Chúa Giêsu dẫn Phêrô, Giacôbê và Gioan lên một ngọn núi cao. Ba vị tông đồ không biết điều gì sắp xảy ra. Rất có thể trên đường đi họ đã lẩm bẩm phàn nàn vì khó khăn và tự hỏi tại sao lại phải lên núi. Nhưng ngọn núi là biểu tượng của cuộc hành trình về quê trời của chúng ta. Cần lưu tâm, mạnh dạn và cương quyết để đạt được điều đó và, đó là một nơi cao cả, một nơi khác với những tầm thường cuộc sống.

Vì vậy, đang trong cuộc leo núi đầy khó khăn vất vả, đột nhiên họ dừng lại vì bất ngờ và kinh ngạc. Trước mắt họ, Chúa Giêsu biến hình huy hoàng, áo Ngài trắng tinh chói loà hơn bất kỳ màu trắng nào họ từng thấy. Rồi hai ông Môisê cùng Êlia, một người ban lề luật vĩ đại và một tiên tri vĩ đại, đã ở đó trước khi họ trò chuyện cùng Chúa Giêsu.

Tông đồ Phêrô đang nghĩ gì? Ông đã trải qua những gì? Ông đang trải qua một thoáng quan sát ít ỏi về vinh quang huy hoàng của Thiên Chúa. Chúa Giêsu, Đấng giấu kín thần tính của mình cho đến lúc đó, đang vén tấm màn lên một cách nhẹ nhàng. Và, với việc biến hình, thần tính của Ngài tỏa sáng hơn bất kỳ thứ gì hiện hữu trên thế giới này. Phêrô, Giacôbê và Gioan không biết phải nghĩ thế nào. Nhưng rồi Phêrô kêu lên rằng ông muốn dựng ba lều, một cho Chúa Giêsu, một cho Môisê và một cho Êlia! Vì trong trải nghiệm nhất thời đó, ông cảm nhận được một niềm ước mong ở lại đó mãi mãi.

Vậy tại sao Chúa Giêsu lại cho các tông đồ một trải nghiệm ngắn ngủi về vinh quang của Ngài? Bởi vì họ cần được nếm trải thiên tính của Ngài để đi tiếp con đường phía trước. Họ sẽ cần mãi mãi ghi nhớ cùng đích của thân phận mình là gì. Họ sẽ cần giữ lại trải nghiệm đó khi phải chịu đựng nhiều thập giá và đau khổ sau này. Và họ sẽ dùng trải nghiệm đó để nhắc nhở bản thân rằng bất cứ điều gì họ phải chịu đựng trên hành trình lên đỉnh núi cuộc đời đều đáng giá. Bởi vì trên đỉnh núi là một vinh quang lớn đến mức không bao giờ những khó khăn mà họ phải chịu đựng lại tỏ ra quá lớn.

Qua các tông đồ, Thiên Chúa muốn truyền thông điệp đó cho chúng ta. Ngài muốn chúng ta suy ngẫm về trải nghiệm của họ và cố gắng dự phần vào đó để khả dĩ sẵn lòng chịu thử thách trong suốt hành trình cuộc sống.

Đầu Mùa Chay, chúng ta suy ngẫm về vinh quang Thiên Chúa, Đấng làm cho thập giá mỗi chúng ta phải gánh chịu trở nên xứng đáng. Tận dụng trải nghiệm của các tông đồ chứng kiến Chúa hiển dung và cố gắng biến trải nghiệm của họ thành của riêng mình. Để cho vinh quang Chúa nâng đỡ chúng ta và đừng bao giờ quên rằng đây là điều Chúa hứa ban cho những ai chấp nhận thử thách.

Lạy Chúa.
Xin vinh quang huy hoàng của Chúa nâng đỡ con.
Ước gì con biết vững tin vào vinh quang Chúa và luôn ghi nhớ trong tim khi đối mặt với thử thách khó khăn.
Chúa sẽ dẫn con đi trên hành trình cuộc đời nếu con trông cậy Chúa.
Lạy Chúa Giêsu! Con tín thác vào Chúa.

 
Ghi lại từ "Joy at the Transfiguration" - mycatholic.life

Tác giả bài viết: Huuchanh VH

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây