Giáo xứ Vinh Hương

Các Giám mục Nigeria: Đất nước thân yêu của chúng ta đang trở thành mặt trận thù địch giết chóc

Thứ tư - 21/02/2024 04:45
Các Giám mục Nigeria: Đất nước thân yêu của chúng ta đang trở thành mặt trận thù địch giết chóc
Trong một tuyên bố khá mạnh mẽ mới đây, các Giám mục thuộc Giáo tỉnh Ibadan ở Nigeria tố cáo tình trạng mất an ninh ở nước này, cuộc sống khó khăn của hàng triệu người dân vì tình trạng nghèo đói lan tràn và môi trường khắc nghiệt. Theo các ngài, Nigeria đang trở thành một mặt trận thù địch giết chóc.

 

Trước đây, sự bất an đồng nghĩa với những kẻ khủng bố Boko Haram. Nhưng hiện nay tình trạng bất ổn lan tràn trong nước đang khiến người dân Nigeria tuyệt vọng. Sau nhiều suy tư và cầu nguyện, các Giám mục Nigeria muốn làm điều gì đó để giải quyết vấn đề này.

Nigeria như một con tàu đang chìm

Trong tuyên bố, các Giám mục giáo tỉnh Ibadan ví đất nước như một con tàu đang chìm: “Đất nước Nigeria thân yêu của chúng ta đang nhanh chóng trở thành một mặt trận giết chóc thù địch. Con tàu của quốc gia đang chìm dưới sức nặng của tình trạng bất an lan rộng, khó khăn kinh tế do siêu lạm phát và sự sụp đổ của đồng Naira, tội phạm mạng, giá thực phẩm cao, quản trị lỏng lẻo và nạn tham nhũng tràn lan. Cuộc sống hàng ngày đang nhanh chóng trở thành một thử thách đối với hàng triệu người Nigeria vì tình trạng nghèo đói lan rộng, do môi trường khắc nghiệt, đã khiến nhiều người rơi vào tuyệt vọng và thậm chí tự sát”.

Yêu cầu các lãnh đạo hành động để cứu đất nước

Các Giám mục tố cáo rằng người dân Nigeria thường bị các nhà lãnh đạo chính trị và dân sự kém cỏi bỏ mặc cho những tên tội phạm tàn ác và hung hãn nhất. Trong tất cả những điều này, các chính phủ thường tỏ ra yếu kém hoặc hoàn toàn vắng mặt. Các ngài yêu cầu tất cả các nhà lãnh đạo hành động khẩn cấp để cứu con tàu Nigeria khỏi bị chìm. “Niềm hy vọng đổi mới được ca ngợi nhiều hiện đang biến thành sự tuyệt vọng hoàn toàn ở nhiều nơi, và không còn nhiều thời gian nữa”.

Người dân Nigeria phải được biết sự thật về các chương trình của đất nước

Các Giám mục đặc biệt lên án vụ bắt cóc và sát hại các lãnh đạo bộ tộc, giáo viên và học sinh. Các ngài không đồng ý khi những nhà lãnh đạo và chính trị gia “nói chuyện và cư xử như thể mọi việc đều ổn”. Các ngài viết: “Mọi thứ không nằm trong tầm kiểm soát khi liên tục có người Nigeria bị thương, bắt cóc và giết hại hàng ngày trên đường đi và thậm chí ngay tại nhà của họ. Cần phải cơ cấu lại bộ máy an ninh của chúng ta và loại bỏ những kẻ phá hoại khi cần thiết. Thảm họa sắp xảy ra khi con người chết đói và người sống phải ăn trộm hoặc tranh giành thức ăn để tồn tại. Các quan chức được bầu chọn không phải để bào chữa cho các vấn đề mà để thay đổi mọi thứ theo hướng tốt đẹp hơn... Người dân Nigeria xứng đáng được biết sự thật về các chương trình, hoạt động và nơi ở của các nhà lãnh đạo của họ. Bất kỳ quốc gia nào chạy theo tham nhũng và dối trá sẽ sụp đổ dưới sức nặng của cái ác mà chính họ tự gây ra”.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây