Giáo xứ Vinh Hương

Công trình bác ái - “Ngôi nhà Thương xót”- của Giáo hội Mông Cổ đang hoàn thành

Thứ năm - 13/07/2023 06:07
Trẻ em Mông Cổ
Trẻ em Mông Cổ
Trong những ngày này, công trình bác ái - “Ngôi nhà Thương xót”- của Giáo hội Mông Cổ đang trong giai đoạn hoàn thành. Dự án được tài trợ bởi các Hội Giáo hoàng Truyền giáo Úc sẽ được Đức Thánh Cha làm phép, ghi dấu cuộc viếng thăm của ngài đến Giáo hội nhỏ bé này.

 

Trong những ngày viếng thăm Mông Cổ, Đức Thánh Cha sẽ gặp gỡ những người đang tham gia vào các hoạt động bác ái, và ngày 04/9 ngài sẽ chính thức khánh thành “Ngôi nhà Thương xót”, một cơ sở đón tiếp với một phòng khám được thiết kế để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của những người vô gia cư và nạn nhân của bạo lực gia đình. “Ngôi nhà Thương xót” đại diện cho một trong những dự án lớn đầu tiên do Giáo hội Công giáo bản địa khởi xướng ở một quốc gia nơi các hoạt động truyền giáo đã hỗ trợ đức tin.”

Công trình bác ái sẽ được Đức Thánh Cha làm phép đã được hình thành nhờ trực giác của các vị mục tử của Giáo hội địa phương, cũng như sự hỗ trợ cụ thể của các Hội Giáo hoàng Truyền giáo Úc.

Dự án bắt đầu vào năm 2019. Khi đó Phủ doãn Tông toà thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ và nay là Đức Hồng Y Giorgio Marengo đã tham khảo ý kiến của các vị thừa sai và mọi người quyết định mở một trung tâm xã hội để chăm sóc và hỗ trợ phụ nữ và trẻ vị thành niên, nạn nhân của bạo lực gia đình. Từ đó, theo ý muốn của tất cả những người tham gia dự án trung tâm bác ái “Ngôi nhà Thương xót” trở thành một nơi chào đón những người gặp khó khăn và bị tổn thương, có thể tìm được một nơi chăm sóc, an ủi và bình yên.

Cấu trúc gồm ba tầng lầu và một tầng hầm sẽ không chỉ là nơi trú ẩn tạm thời cho phụ nữ và trẻ vị thành niên buộc phải rời bỏ nhà cửa do bị ngược đãi, nhưng còn là nơi sơ cứu cho những người vô gia cư bị đau yếu. Tại Mông Cổ, hầu hết những người sống trên đường phố không được đăng ký trong hệ thống y tế quốc gia và do đó không được điều trị tại các cơ sở y tế công cộng.

Trong những ngày này, công trình đang được khẩn trương hoàn thành. Một phái đoàn từ các Hội Giáo hoàng Truyền giáo Úc đã đến thăm Ulaanbaatar và soạn thảo một báo cáo gồm nhiều dữ liệu giúp hiểu cách thức các dịch vụ do “Ngôi nhà Thương xót” cung cấp một cách cụ thể.

Theo dữ liệu do các cơ quan quốc tế công bố, vào năm 2021, tỷ lệ nghèo ở thủ đô Mông Cổ là 27,4% và tỷ lệ thất nghiệp là 9,6% 

Tác giả bài viết: Ngọc Yến - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây