Giáo xứ Vinh Hương

Logo, khẩu hiệu và chương trình viếng thăm của ĐTC tại Mông Cổ

Thứ sáu - 07/07/2023 05:46
Logo, khẩu hiệu và chương trình viếng thăm của ĐTC tại Mông Cổ
Ngày 6/7/2023, Phòng Báo chí Toà Thánh đã công bố logo, khẩu hiệu và chương trình chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha tại Mông Cổ từ ngày 31/8 đến 4/9/2023.
 

Khẩu hiệu: “Cùng nhau Hy vọng”

Khẩu hiệu của chuyến viếng thăm là “Cùng nhau Hy vọng”. Khẩu hiệu được chọn để nêu bật hai khía cạnh trong chuyến tông du của Đức Thánh Cha tại Mông Cổ, vừa là chuyến viếng thăm mục vụ vừa là chuyến viếng thăm nhà nước.

Thông cáo của Phòng Báo chí Toà Thánh nói rằng “Hy vọng là một đức tính đặc biệt của Kitô giáo, nhưng cũng là một đức tính thường được chấp nhận đối với người ngoài Kitô giáo. Do đó, từ ‘Cùng nhau’ nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác song phương giữa Tòa Thánh và Mông Cổ. Do đó, khẩu hiệu ‘Cùng Nhau Hy Vọng’ diễn tả một lý tưởng chung và một khía cạnh đặc biệt của chuyến tông du này.”

Thông cáo giải thích thêm: “Sự hiện diện của Đức Thánh Cha, đối với thành phần nhỏ bé này của Dân Chúa, là một dấu hiệu của niềm hy vọng và sự khích lệ to lớn. Đồng thời, Giáo hội ở Mông Cổ, với quy mô và ảnh hưởng tương đối nhỏ của mình, có thể mang lại một dấu hiệu hy vọng cho Giáo hội hoàn vũ.”

Logo

Trên Logo chuyến tông du của Đức Thánh Cha tại Mông Cổ, phía trên dòng chữ khẩu hiểu “Cùng nhau Hy vọng”, là bản đồ của Mông Cổ, được vẽ bằng hai màu đỏ và xanh dương, màu cờ của nước này. Logo cũng có hình một ger - nơi cư trú truyền thống của người Mông Cổ; từ nơi này một làn khói màu vàng - màu cờ của Vatican - bay lên. Bên phải của ger có Thánh Giá. Hai bên của ger và Thánh Giá có hai dòng chữ viết bằng ngôn ngữ truyền thống của Mông Cổ, nhắc lại khẩu hiệu “Cùng nhau Hy vọng.”

Chương trình 

Chương trình hoạt động của Đức Thánh Cha trong chuyến viếng thăm này đều diễn ra tại thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ.

Thứ Năm 31/8, Đức Thánh Cha sẽ khởi hành từ Roma vào lúc 4 giờ 30 chiều và đến sân bay Chinggis Khaan ở thủ đô Ulaanbaatar lúc 10 giờ sáng thứ Sáu ngày 1/9, và ngài sẽ được tiếp đón chính thức tại đây.

Sáng thứ Bảy 2/9, tại quảng trường Sukhbaatar sẽ có nghi thức tiếp đón Đức Thánh Cha. Sau đó Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm xã giao Tổng thống Mông Cổ tại Dinh Nhà nước và gặp gỡ các cấp chính quyền, xã hội dân sự và ngoại giao đoàn. Đức Thánh Cha cũng sẽ gặp gỡ Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng của Mông Cổ.

Vào ban chiều ngài sẽ gặp gỡ các Giám mục, Linh mục, các nhà truyền giáo, các tu sĩ và nhân viên mục vụ tại nhà thờ chính toà hai Thánh Phêrô và Phaolô.

Chúa Nhật 3/9, vào ban sáng Đức Thánh Cha sẽ tham dự buổi gặp gỡ đại kết và liên tôn và ban chiều ngài sẽ cử hành Thánh lễ tại sân đấu “khúc côn cầu trên băng” trong nhà.

Thứ Hai 4/9, ngày cuối cùng của chuyến viếng thăm, ban sáng Đức Thánh Cha sẽ gặp gỡ các nhân viên bác ái và khánh thành “Ngôi nhà Thương xót”, và vào lúc 11:30 sáng sẽ có nghi thức chào biệt Đức Thánh Cha tại sân bay ở thủ đô trước khi máy bay cất cánh lúc khoảng 12 giờ trưa đưa Đức Thánh Cha trở về Roma. (CSR_2618_2023)

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây