Giáo xứ Vinh Hương

Đức Phanxicô: Cuộc đời quá ngắn để sống ích kỷ

Thứ năm - 23/11/2023 19:54
Ngày thứ năm 23 tháng 11 khi tiếp Huynh đệ đoàn Romena tại Vatican và Nhóm Nain, Đức Phanxicô kêu gọi: “Chúng ta phải tránh những sở thích làm tâm hồn chúng ta trống rỗng. Cuộc đời quá ngắn để sống ích kỷ.”
Ngày thứ năm 23 tháng 11 khi tiếp Huynh đệ đoàn Romena tại Vatican và Nhóm Nain, Đức Phanxicô kêu gọi: “Chúng ta phải tránh những sở thích làm tâm hồn chúng ta trống rỗng. Cuộc đời quá ngắn để sống ích kỷ.”


Huynh đệ đoàn Romena được linh mục Luigi Verdi thành lập năm 1991 ở những ngọn đồi Tuscany, vùng Arezzo, nước Ý, nơi nghỉ ngơi tinh thần cho tất cả những ai cần. Đức Phanxicô 87 tuổi thường xuyên nhắc cuộc đời quá ngắn ngủi  nó. Ngài nói về một “tình yêu tự do của Thiên Chúa, tình yêu không áp đặt các điều kiện và không áp đặt gánh nặng trên vai, nhưng chỉ đơn giản tiếp nhận chúng ta và yêu thương chúng ta một cách tự do. Ngài xin đừng bao giờ đánh mất tình yêu này”.

Ngài đặc biệt khuyến khích họ “chữa lành vết thương” của nhân loại. Ngài nói thêm: “Trở thành kitô hữu có nghĩa là chăm sóc những người bị tổn thương và đau đớn, soi sáng những ngọn đèn nhỏ nơi mọi thứ dường như đã mất đi”.

Tránh những sở thích làm tâm hồn chúng ta trống rỗng

Ngài nói: “Cuộc đời quá ngắn ngủi, nó quá ngắn ngủi, và không phải tôi nói điều đó, mà chính là người sáng lập huynh đệ đoàn của anh chị em nói: nó quá ngắn ngủi để sống ích kỷ. Ngài thường xuyên kêu gọi chúng ta đừng lãng phí thời gian vào những sở thích làm cho tâm hồn trống rỗng”. Khi cử hành Thánh lễ Ngày Thế giới Người nghèo lần thứ 6 vào ngày 13 tháng 11 năm 2022, Đức Phanxicô kêu gọi mọi người đừng lãng phí và phải đi tìm ý nghĩa cuộc sống của mình trước tình trạng khốn cùng của thế giới.

Ngài đề cập đến sáng kiến của Nhóm Nain nhằm hỗ trợ các cha mẹ đã mất con, ngài nhấn mạnh thảm kịch này thể hiện nỗi đau vô cùng, không thể nguôi ngoai, không bao giờ xem thường bằng những lời nói suông và những câu trả lời hời hợt.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây