Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC Phanxicô cảm ơn Giáo hội ở Quần đảo Canary đã tiếp đón người di dân

Thứ ba - 21/11/2023 06:13
ĐTC Phanxicô cảm ơn Giáo hội ở Quần đảo Canary đã tiếp đón người di dân
Trong lá thư do Hội đồng Giám mục Tây Ban Nha công bố trên trang web chính thức, Đức Thánh Cha đã cảm ơn Giáo hội Quần đảo Canary đã đón tiếp người di dân và kêu gọi xây dựng “mạng lưới tình yêu và những ngọn hải đăng hy vọng để chữa lành vết thương của những người đã ngã xuống”.
 

“Biết được hoàn cảnh khó khăn mà Quần đảo Canary đang phải trải qua do cuộc khủng hoảng di cư, tôi xin bày tỏ vài lời động viên và gần gũi”. Đây là những lời đầu tiên của Đức Thánh Cha trong thư gửi các giám mục Quần đảo Canary (Tây Ban Nha), qua đó ngài bày tỏ lòng biết ơn đối với những nỗ lực được thực hiện để ứng phó với tình trạng khẩn cấp.

Mở cánh cửa trái tim với những người đau khổ

Đức Thánh Cha nói thêm: “Sự nhạy bén và lòng hiếu khách đặc trưng của cư dân Quần đảo Canary cũng được thể hiện rõ ràng trong cách họ chào đón, bảo vệ, thúc đẩy và hòa nhập những anh chị em đến bờ biển của họ để tìm kiếm một tương lai tốt đẹp hơn. Cảm ơn anh chị em vì đã mở cánh cửa trái tim của anh chị em cho những người đau khổ”.

Cúi xuống để chữa lành vết thương cho những người đã ngã xuống

Đức Thánh Cha cũng khích lệ các Giám mục đừng nản lòng trước nhiệm vụ mục vụ này và hãy xây dựng “mạng lưới tình yêu và những ngọn hải đăng hy vọng” để đối mặt với những thách thức của việc di cư. Làm tất cả với hy vọng những điều này “soi sáng con đường của một nhân loại mới, sẵn sàng cúi xuống, như người Samari nhân hậu, để chữa lành vết thương cho những người đã ngã xuống”.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha kêu gọi tìm thấy trên khuôn mặt của những người di cư “một cái nhìn khao khát một tương lai hòa bình và tình huynh đệ. Chúng ta cầu xin Thiên Chúa cho những mong muốn này trở thành hiện thực”.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây