Giáo xứ Vinh Hương

Đức Phanxicô khỏe mạnh và nói chuyện với 7.000 trẻ em trên khắp thế giới tại Hội trường Phaolô VI

Thứ hai - 06/11/2023 20:50
7.000 trẻ em chung quanh Đức Phanxicô tại Hội trường Phaolô VI chiều thứ hai 6 tháng 11-2023
7.000 trẻ em chung quanh Đức Phanxicô tại Hội trường Phaolô VI chiều thứ hai 6 tháng 11-2023


Buổi sáng, khi tiếp Hội nghị các Giáo sĩ Do Thái châu Âu, Đức Phanxicô xin lỗi vì không thể đọc bài diễn văn đã soạn sẵn, ngài nói: “Hôm nay tôi không được khỏe”. Sau đó ngài chào từng giáo sĩ và phát bài diễn văn đã soạn sẵn. Văn phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết, Đức Phanxicô bị cảm nhẹ nhưng ngài vẫn duy trì lịch tiếp kiến trong ngày.

Trong bầu khí lễ hội, Đức Phanxicô dành hơn một giờ với 7.000 trẻ em từ khắp nơi trên thế giới về Vatican. Buổi chiều khi tiếp các em, ngài vui vẻ khỏe mạnh, nói chuyện với các em, hỏi các em về các chuyện thời sự như chiến tranh và sinh thái.

Buổi gặp các em do bộ Văn hóa và Giáo dục tổ chức với chủ đề “Hãy học hỏi từ trẻ em”, ngồi xe lăn vào Hội trường Phaolô VI, Đức Phanxicô được đón như “siêu anh hùng”, sau đó ngài bước lên bục nơi có quả địa cầu khổng lồ, và các em ngồi bao quanh ngài.

Trước mặt các em, Đức Phanxicô rút ngắn bài diễn văn đã soạn sẵn, ngài nói để cho “các con đỡ bị chán”. Trong nửa giờ ngài hỏi-trả lời với các em đến từ Việt Nam, Syria, Phi Luật Tân, Pêru, Cộng hòa Dân chủ Congo, Phaolô, Haiti, Úc và dĩ nhiên nhiều nhất là các em ở Ý.

Tưởng niệm các em đã thiệt mạng trong chiến tranh

Trong buổi nói chuyện, ngài nhắc các em lặp lại các khẩu hiệu như “Đời sống là một ơn”, “Tất cả chúng ta đều là anh em”, “Hủy diệt trái đất là chúng ta tự tiêu diệt”. Ngài xin các em giữ một phút mặc niệm, để tưởng niệm các em “bị chết vì chiến tranh”, đặc biệt ở Palestine, Congo, Miến Điện, Mozambique và tất cả “các cuộc chiến ẩn giấu khác”.

Chỉ bị cảm cúm một chút

Nói chuyện về chủ đề sinh thái, Đức Phanxicô khuyên các em đừng “lãng phí thức ăn” hoặc đừng ném “lon Coke của các con” xuống biển.

Với nụ cười rất tươi, ngồi xe lăn, ngài ký lên những chiếc mũ và áo t-shirt trắng được các em trao cho ngài qua các rào chắn. Sau sự kiện này, ngài ra ga Thánh Phêrô trong Vatican, nơi hàng trăm trẻ em sẽ lên xe lửa về trên các chuyến tàu được thuê cho dịp này.

Marta An Nguyễn dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây