Giáo xứ Vinh Hương

Khảo sát mới cho thấy hơn 2/3 tín hữu Hoa Kỳ tin Chúa Giêsu thực sự hiện diện trong Thánh Thể

Thứ hai - 17/06/2024 20:35
Khảo sát mới cho thấy hơn 2/3 tín hữu Hoa Kỳ tin Chúa Giêsu thực sự hiện diện trong Thánh Thể
Khác với kết quả gây chấn động của cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew vào năm 2019, trong đó cho thấy chỉ 1/3 người Công giáo Hoa Kỳ tin rằng Chúa Giêsu thực sự hiện diện trong Thánh Thể, một khảo sát mới của Vinea Research vào cuối năm 2022 cho thấy rằng 69% người Công giáo tham dự Thánh lễ tin vào sự hiện diện thực sự của Chúa Giêsu trong Thánh Thể.

 

Công ty Vinea, một công ty Công giáo, cho biết ngôn ngữ khảo sát mà họ sử dụng, khác với của Trung tâm Pew, đã tạo ra một con số “thể hiện chính xác hơn cách người Công giáo hiểu về Bí tích Thánh Thể”.

Vinea Research đã thực hiện cuộc khảo sát năm 2022 với 2.200 người. Một nửa số người tham gia khảo sát được trao các câu hỏi nguyên bản của Trung tâm Pew và một nửa được trao các câu hỏi đã được diễn tả lại cho dễ hiểu hơn. Kết quả là 41% người nhận câu hỏi của Trung tâm Pew tin rằng Chúa Giêsu thực sự hiện diện trong Thánh Thể, trong khi đó có đến 69% số người nhận câu hỏi do Vinea soạn lại bày tỏ niềm tin này.

Số người tham dự Thánh lễ nhiều hơn tin vào Chúa Giêsu Thánh Thể hơn

Ông Hans Plate, người thành lập Vinea Research cũng lưu ý rằng mức độ tin tưởng vào sự Hiện diện Thực sự của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể thay đổi đáng kể tùy theo việc tham dự Thánh Lễ. Trong số những người Công giáo nói rằng họ “hiếm khi” tham dự Thánh lễ, chỉ có 51% bày tỏ niềm tin vào sự Hiện diện Thực sự này. Ngược lại, 81% người Công giáo tham dự Thánh lễ hàng tuần và 92% người tham dự nhiều hơn trong tuần cho biết họ tin. Ngay cả trong số những người Công giáo chỉ tham dự vài lần trong năm, gần 2/3 cho biết họ tin vào sự Hiện diện Thực sự này.

Vào năm 2023, Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng về Tông đồ (CARA) tại Đại học Georgetown đã thực hiện một nghiên cứu để điều chỉnh cách diễn đạt của các câu hỏi và nhận thấy rằng 64% những người được khảo sát đã đưa ra những câu trả lời cho thấy họ tin vào Sự Hiện diện Thực sự của Chúa Giêsu trong Thánh Thể. Nghiên cứu đó cũng cho thấy 95% người tham dự Thánh lễ hàng tuần và 80% người tham dự ít nhất một lần mỗi tháng tin vào Sự Hiện Diện Thực Sự.

Sáng kiến Phục hưng Thánh Thể Toàn quốc

Từ kết quả đáng lo ngại của cuộc khảo sát của Trung tâm Pew vào năm 2019, các giám mục Hoa Kỳ đã phát động sáng kiến Phục hưng Thánh Thể Toàn quốc, từ năm 2022, nhằm truyền bá và đào sâu lòng sùng kính Chúa Kitô trong Bí tích Thánh Thể. Đỉnh điểm của sáng kiến là Đại hội Thánh Thể Toàn quốc tại Indianapolis từ ngày 17 đến ngày 21/7 tới đây.

Ông Plate nói rằng nghiên cứu của Vinea không hề bác bỏ sự cần thiết của một “cuộc phục hưng Thánh Thể” cấp quốc gia. Theo ông, Đại hội Thánh Thể và sáng kiến Phục hưng Thánh Thể đang được thực hiện là nơi mà việc phục hưng và dạy giáo lý sâu sắc hơn về Bí tích Thánh Thể thực sự quan trọng, để giúp các tín hữu muốn biết và yêu mến Thánh Thể, cũng như mong muốn Thánh Thể cho chính họ.

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây