Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Thánh lễ và nghi thức lên đường của lớp Vào đời II

Chủ nhật - 06/11/2022 02:44
Vinh Hương – Thánh lễ và nghi thức lên đường của lớp Vào đời II
Vào lúc 7 giờ 15, Chúa nhật ngày 06.11.2022, tại nhà thờ Vinh Hương, Cha phó xứ Gioan Nguyễn Trọng Thiên cử hành thánh lễ và chủ sự nghi thức lên đường cho 48 bạn trẻ trong lớp Vào đời II. Với sự tham dự để hiệp thông của HĐGX, quý Sơ, các anh chị Giáo lý viên, Ban điều hành thanh niên và đông đảo giáo lý sinh giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Cha phó xứ mời gọi cộng đoàn hướng lòng về thực tại của đời sống, chết không phải là hết và cuộc đời này không phải là tất cả nhưng còn có sự sống đời sau, Thiên Chúa đang chờ đợi và mời gọi chúng ta chuẩn bị tâm hồn mỗi ngày để bước sang đời sống vĩnh cữu. Trong thánh lễ hôm nay, chúng ta cầu nguyện cách riêng cho các bạn trẻ lên đường, vì đây là đánh dấu một giai đoạn quan trọng, một bước ngoặc trong hành trình đức tin.

Sau Tin Mừng (Lc 20,27-38), Cha Gioan đề cao niềm tin vào sự sống lại, chính niềm tin vào Chúa Kitô phục sinh đã âm thầm thúc đầy chúng ta làm các việc đạo đức, hy sinh và bác ái. Niềm tin vào sự sống lại đem lại cho chúng ta niềm hy vọng vào đời sau để rồi cố gằng chiến đấu trong cuộc đời này. Chúng ta dám chấp nhận buông bỏ những gì khó buông bỏ nhất để hướng lòng trí vào hạnh phúc bất diệt của đời sau.

Cha nói thêm “Nhìn vào cuộc sống chung quanh chúng ta có rất nhiều người chưa nhận biết Chúa vì họ chưa có niềm tin vào sự sống lại. Hãy tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta niềm tin vào sự phục sinh của Chúa và chúng ta cũng được phục sinh với Chúa trong ngày sau hết”.

Với các bạn trẻ hôm nay tuyên hứa lên đường Cha nhắn nhủ “Khi lên đường, chúng ta ý thức được rằng, trước tiên là ai sai chúng ta đi và chúng ta bước vào đời với một sứ mạng gì? Nên xác tín rằng Chúa sai chúng ta đi, làm chứng cho Chúa trong môi trường chúng ta học hành và làm việc, nhất là làm chứng về niềm hy vọng phục sinh và sự sống lại với những người chung quanh bằng chính đời sống đức tin của mình”.

Sau bài giảng là đến phần cử hành nghi thức lên đường. Trước tiên, anh Trưởng ban giáo lý giới thiệu lên Cha chủ sự những anh chị đã hoàn thành chương trình Giáo lý phổ thông để xin được cử hành nghi thức lên đường. Tiếp đến là nghi thức tuyên xưng đức tin và lời tuyên hứa của các bạn trẻ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha phó xứ Gioan trao chứng chỉ vào đời và sách Kinh Thánh cho các bạn trẻ vừa tuyên hứa.
Sau đó là tâm tình của anh Trưởng ban Giáo lý, đồng thời anh cũng gởi gắm các bạn đã hoàn thành chương trình giáo lý phổ thông lên cho đại diện Đoàn thanh niên tiếp nhận.

Đại diện Ban thường vụ HĐGX cũng có lời chúc mừng đến các bạn trẻ, “Giáo xứ Vinh Hương vui mừng và hân hoan đón chào các con, hy vọng các con sẽ là những hạt giống tốt và lớn mạnh trong giáo xứ.

Tiếp đến đại diện lớp Vào đời nói lên lời cảm ơn đến quý Cha, quý Sơ, quý HĐGX và các anh chị giáo lý viên.

Sau cùng là huấn từ của Cha chủ tế, Cha nói “trước hết cha thay lời cho Cha quản xứ chúc mừng đến với các bạn, các bạn đã bước sang một nấc thang mới trên hành trình đức tin, cầu chúc các bạn bước vào đời được nhiều ơn Chúa có sức khỏe, niềm vui và lòng nhiệt thành để làm chứng cho Chúa, có Chúa Giêsu luôn đồng hành, Chúa Thánh Thần luôn hướng dẫn, có các Cha, các Sơ, có cộng đoàn giáo xứ, giáo họ, những người thân yêu ruột thịt luôn đồng hành và nâng đỡ các bạn…"


Vâng lời Thầy Giêsu: “Hãy ra đi và làm như thế’", các bạn trẻ của giáo xứ Vinh Hương cùng mạnh dạn lên đường, để làm chứng cho Thầy Giêsu bằng niềm tin non yếu của mình. Vì tin chắc Thầy Giêsu sẽ luôn đồng hành cùng với chính mình, bởi Thầy đã nói “Thầy sẽ ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế”.

lenduong 01


lenduong 02

lenduong 03

lenduong 04

lenduong 05

lenduong 06

lenduong 08

lenduong 09

lenduong 10

lenduong 11

lenduong 12



LenDuong 14











Tác giả bài viết: Cao Hướng

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây