Giáo xứ Vinh Hương

Thứ Tư tuần XXII Mùa Thường Niên B

Thứ ba - 31/08/2021 19:29
Thứ Tư tuần XXII Mùa Thường Niên B
Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca 4,38-44

Khi ấy, Chúa Giêsu chỗi dậy ra khỏi hội đường, Người đến nhà Simon. Nhạc mẫu ông Simon phải cơn sốt nặng, và người ta xin Người chữa bà ấy. Người đứng bên bà, truyền lệnh cho cơn sốt, và cơn sốt biến khỏi bà. Tức thì bà chỗi dậy, và dọn bữa hầu các ngài. Khi mặt trời lặn, mọi người có bệnh nhân đau những chứng bệnh khác nhau, đều dẫn họ đến cùng Người. Người đặt tay trên từng bệnh nhân, và chữa họ lành. Các quỷ xuất khỏi nhiều người và kêu lên rằng: "Ông là Con Thiên Chúa". Nhưng Người quát bảo không cho chúng nói, vì chúng biết chính Người là Đức Kitô. Đến sáng ngày (hôm sau), Người ra đi vào hoang địa, dân chúng liền đi tìm đến cùng Người, họ cố cầm giữ Người lại, kẻo Người rời bỏ họ. Người bảo họ rằng: "Ta còn phải rao giảng Tin Mừng nước Thiên Chúa cho những thành khác, bởi chính vì thế mà Ta đã được sai đến". Và Người giảng dạy trong các hội đường xứ Giuđêa. Đó là Lời Chúa.

SUY NIỆM:
Chắc chắn Chúa Giêsu được sai đến trần gian không phải để làm một lương y chữa bệnh. Việc Chúa Giêsu chữa bệnh được Luca tường thuật trong đoạn Tin Mừng trên đây nói đến hai ý hướng này:

1- Bệnh tật không đến từ Thiên Chúa bởi Ngài tạo dựng mọi sự đều tốt lành. Bệnh xuât hiện nhằm chống lại con người, Đức Kitô chữa lành bệnh tật để minh chứng Thiên Chúa không chống lại con người, nhưng Ngài muốn con người tìm lại sự tốt lành, điều mà Thiên Chúa đã trao ban cho con người ngay từ lúc khỏi đầu của công trình tạo dựng. Bệnh tật là sự bất toàn của cuộc sống xuất hiện do chính con người gây ra qua việc chống lại Thiên Chúa. Đức Kitô chữa lành bệnh tật là lời minh định Ngài vẫn là Đấng quyền uy, Ngài thống trị mọi loại kể cả sự dữ,và sự tốt lành chỉ có thể đến từ Thiên Chúa. Những ai muốn tìm sự thiện hảo hãy đến cùng Ngài.

2- Bệnh tật thuộc bóng tối bị chi phối bởi quyền lực của tội, Chúa chữa lành bệnh tật cũng có nghĩa chỉ mình Chúa mới mang lại ánh sáng của niềm hy vọng. Ma quỉ chỉ gieo rắc sợ hãi, khổ đau, còn Đức Kitô mang lại bình an, hạnh phúc. Vì thế, để có niềm hy vọng cho một cuộc sống thiện hảo, cần chạy đến với Đức Kitô, xin Người xua trừ ma quỷ đang xâm chiếm tâm hồn, bằng thái độ lắng nghe lời, thống hối và tín thác vào Người.

Lạy Chúa, chúng con đang rên rỉ dưới ách nô lệ của tội, xin cho chúng con biết chạy đến với Lời hằng sống để được hoán cải, được xua trừ tội lỗi, và tìm được nguồn vui đích thật tỏng tình yêu thương vô bờ của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen

Nguồn tin: www.tinvui.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây