Giáo xứ Vinh Hương

Thứ Năm tuần XXI Mùa Thường Niên B

Thứ tư - 25/08/2021 18:45
ThuNam21
ThuNam21
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mátthêu 24,42-51
 
“Vậy anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào Chúa của anh em đến. Anh em hãy biết điều này: nếu chủ nhà biết vào canh nào kẻ trộm sẽ đến, hẳn ông đã thức, không để nó khoét vách nhà mình đâu. Cho nên anh em cũng vậy, anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến.

“Vậy thì ai là người đầy tớ trung tín và khôn ngoan mà ông chủ đã đặt lên coi sóc gia nhân, để cấp phát lương thực cho họ đúng giờ đúng lúc? Phúc cho đầy tớ ấy nếu chủ về mà thấy anh ta đang làm như vậy. Thầy bảo thật anh em, ông sẽ đặt anh ta lên coi sóc tất cả tài sản của mình. Nhưng nếu tên đầy tớ xấu xa ấy nghĩ bụng: “Còn lâu chủ ta mới về”, thế rồi hắn bắt đầu đánh đập các đồng bạn, và chè chén với những bọn say sưa, chủ của tên đầy tớ ấy sẽ đến vào ngày hắn không chờ, vào giờ hắn không biết, và ông sẽ loại hắn ra, bắt chung số phận với những tên giả hình: ở đó, người ta sẽ phải khóc lóc nghiến răng.” Đó là Lời Chúa.


Suy niệm : 

Qui luật phát triển của nền kinh tế thị trường dường như xoay quanh hai tiếng “làm giàu” và “tích luỹ”. Một người được đánh giá là giàu có, là thành đạt dựa trên khả năng tích luỹ được nhiều của cải. Điều đó đúng đối với cả những nhà quản lý ở tầm mức vĩ mô. Người ta đẩy mạnh tốc độ sản xuất dường như với một ý tốt là để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhưng thực ra, nhờ người ta mua sắm nhiều mà đồng vốn của nhà đầu tư sớm quay trở lại két sắt của họ và ngày càng phình ra thêm. Còn Đức Ki-tô trong công cuộc cứu độ nhân loại, lại chọn người quản lý của mình không căn cứ trên khả năng thu tích của cải, mà dựa trên khả năng ban phát. Phẩm chất “trung tín và khôn ngoan” của ông là để “cứ đúng giờ phân phát lương thực” cho mọi gia nhân. Đó chính là khả năng lớn nhất mà Chúa muốn có nơi những người Chúa chọn làm quản gia Nước Trời. 

Suy nghĩ về khả năng ban phát của người quản gia Nước Trời nhờ vào lòng trung tín và khôn ngoan với chính Đấng đã tin tưởng và phó thác gia sản của mình vào tay người ấy.

 Chúa đang đặt vào tay bạn gia sản nào để quản lý. Bạn đã cố giữ nó cho mình hay dùng nó để mở rộng cửa trời cho tha nhân.

 Với những bổn phận cá nhân phải hoàn thành, cố gắng đem lại niềm vui cho người khác.

 “Lạy Chúa xin hãy dạy con tìm an ủi người hơn được người ủi an; tìm hiểu biết người hơn được người hiểu biết; tìm yêu mến người hơn được người mến yêu…”

Nguồn tin: tinvui.org

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây