Giáo xứ Vinh Hương

Can đảm vượt qua cửa hẹp

Chủ nhật - 25/08/2013 20:51








Trong buổi đọc kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha Phanxicô đề nghị người tín hữu suy niệm về ơn cứu độ từ Tin Mừng Chúa Nhật này.
 

Bài huấn dụ của Đức Thánh Cha:

Can đảm vượt qua cửa hẹp.
 
Chúa Giêsu là con đường cứu rỗi, cụ thể là cánh cửa hẹp. Cánh cửa, một hình ảnh thường gặp trong Tin Mừng, là một khung cửa cho phép chúng ta dự phần vào hơi ấm trong ngôi nhà Thiên Chúa. Cánh cửa này là chính Chúa Giêsu.
 
"Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp, vì tôi nói cho anh em biết: có nhiều người sẽ tìm cách vào mà không thể được" (Lc 13,23). Đây không phải là một phòng tra tấn mà là cánh cửa hẹp, vì nó đòi hỏi phải mở lòng mình ra với Chúa Giêsu, phải nhận ra mình là tội nhân, phải khiêm tốn để tiếp nhận lòng xót thương của Chúa. Cánh cửa không bao giờ đóng nhưng luôn luôn mở ra cho mọi người, không phân biệt ai, không loại trừ ai, không ai có đặc quyền. Vì Chúa Giêsu không khước từ bất cứ ai. Và tội nhân chính là người được Chúa yêu mến nhất, bởi vì Ngài đang chờ đợi để tha thứ và yêu thương họ.

Ngày nay chúng ta đang đi qua trước nhiều cánh cửa hấp dẫn và hứa hẹn hạnh phúc, một thứ hạnh phúc nhất thời và không có tương lai. Người tín hữu không phải sợ mà can đảm vượt qua cánh cửa đức tin trong Chúa Giêsu Kitô, để Ngài thâm nhập sâu xa hơn vào cuộc sống chúng ta, để vượt ra khỏi lòng ích kỷ, khỏi nếp sống cũ, khỏi sự thờ ơ đối với người khác nhằm tìm một niềm vui trọn vẹn, đích thực và lâu dài. Bởi lẽ Kitô hữu không chỉ là cái nhãn.
 
Là Kitô hữu nghĩa là phải làm điều tốt, phải sống và làm chứng cho đức tin của mình bằng lời cầu nguyện, bằng hoạt động bác ái và thúc đẩy công lý. Chúng ta phải vượt qua cánh cửa hẹp là chính Chúa Kitô. Ánh sáng Chúa Giêsu soi sáng cuộc sống chúng ta không phải là pháo hoa hay đèn chớp! Nhưng chính là ánh sáng yên tĩnh trường tồn và đem an bình đến cho chúng ta.
 
Tổng hợp từ ZENIT và R.VATICAN

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây