Giáo xứ Vinh Hương

Một sự thật đau lòng

Thứ ba - 19/06/2012 05:58

Hiệp nhất

Hiệp nhất
Chỉ khi sống trong tình yêu Thiên Chúa thì con người mới bớt gây ra tội ác, để bớt đi những hệ luỵ đau lòng không ai muốn có.

Khi các kênh truyền thông đang nói nhiều về "tháng hành động vì trẻ em" thì một tin đến thật kinh hoàng, một cơn sốc lớn cho bậc cha mẹ: ở một khu vườn café thuộc xã Đức Mạnh, một bé gái học lớp 11 bị hiếp dâm và đánh chết tại hiện trường trên thân người không một mảnh vải che thân, mặt mũi bầm tím xương vai bị gãy khi người cha tìm thấy xác con vào sáng ngày 18/6/2012.
Một cơn chấn động cả huyện nhà đặt nhiều câu hỏi. Tại sao? Vì sao?

Khi xã hội ngày càng xảy ra nhiều vụ bạo hành trẻ em, hàng năm có cả ngàn trẻ em bị lạm dụng tình dục, thật đau lòng! Thật xót xa cho lớp trẻ ! Khi cô bé Dung đang xây bao nhiêu ước mộng cho tương lai … thì tai họa giáng xuống cướp mất cuộc sống đang phơi phới tuổi trang tròn, tuổi đẹp nhất trong đời người con gái, tuổi học trò tràn đầy yêu thương, với bao kỉ niệm bên mái trường thân yêu với bạn bè thầy cô…

Không hiểu nổi tại sao có những kẻ mất nhân tính, không còn một chút đạo lí làm người, hành động như một ác quỷ.

Đặt lại câu hỏi trách nhiệm thuộc về ai? Khi đạo đức lớp thanh thiếu niên xuống cấp trầm trọng, khi kinh tế thị trường xâm nhập, phụ huynh lo kinh tế gia đình, không quan tâm tới việc dạy dỗ con cái, thiếu đức tin sống đạo, môi trường giáo dục chưa tốt để xảy ra nhiều sa đọa tội lỗi? Động cơ nào dẫn đến những hành động như vậy? Phải có sự nhìn nhận để sữa đổi.

Sáng nay 19/6/2012 tôi lại được nghe thêm một tin từ linh mục giáo xứ Xã Đoài thông báo: hồi 11h khuya một bé gái học lớp 10 đập cửa nhà xứ xin cứu giúp. Cô bé kể: nhà cô ở ngã ba đường mới, khi cô đi mua card điện thoại thì có 3 thanh niên bắt cóc cô lên xe, bịt miệng định giở trò cưỡng hiếp. Cô bé giãy đạp và chạy thoát được tới nhà xứ, khi ấy ban hành giáo Xã Đoài đang có mặt tại hội trường, ngài đã nhờ giúp đỡ, mời chính quyền địa phương và gọi điện cho bà mẹ, nhưng mẹ cô đang ngủ và không biết con gái mình đang xảy ra chuyện đáng tiếc.

Lại là một việc thiếu quan tâm đến con cái, thật buồn khi hai ngày liền nghe chuyện kinh hoàng cho các bậc cha mẹ.
Gia đình phải dạy dỗ con sao đây?

Gìn giữ con bằng cách nào? Có lẽ nên dạy con nhiều bài học về giáo lý, nhân bản để con hiểu và luôn biết cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần soi sáng để biết tránh sự cám dỗ mời gọi đi tìm thú vui vật chất những nơi không lành mạnh.

Cha mẹ cần biết quan tâm gần gũi con cái.

Trong cuộc sống, để giảm bớt cảnh tang thương, đau khổ cho mọi người ta nên cầu nguyện, đọc lời Chúa và khao khát sống theo ý Chúa, tin tưởng nơi Chúa. Chỉ khi sống trong tình yêu Thiên Chúa thì con người mới bớt gây ra tội ác, để bớt đi những hệ luỵ đau lòng không ai muốn có.
                                                                                                     

Tác giả bài viết: Anna Kim

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 91 trong 21 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 21 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây